Chung tay chăm lo cho người nghèo

08:25, 03/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) đã tích cực chung tay chăm lo cho người nghèo, tạo động lực để người nghèo vươn lên trong cuộc sống. 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Châu Lý Duy Vũ thăm hỏi bà Đào Thị Tài, người vừa được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết.
 Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Tịnh Châu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra mục tiêu, đến năm 2025, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn từ 2,38% xuống còn 2,08%. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã chỉ còn 2,04%, đã đạt được mục tiêu nghị quyết đề ra, song địa phương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống”. 
Phó Chủ tịch UBND xã Tịnh Châu
VÕ QUANG LUẬN 

Bên cạnh hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người nghèo, cán bộ xã Tịnh Châu luôn sâu sát, động viên, định hướng việc làm để giúp người dân thoát nghèo. Vừa thu hoạch rau diếp cá, ông Nguyễn Ngọc, ở thôn Mỹ Lệ, xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi) vừa phấn khởi nói, gia đình tôi có được ruộng rau diếp cá cho thu nhập ổn định hằng tháng là nhờ tư vấn, định hướng của cán bộ địa phương. Thuộc diện hộ nghèo của xã, gia đình ông Ngọc được chính quyền địa phương hỗ trợ bò giống để phát triển chăn nuôi.  Sau gần 3 năm, từ con bò cái ban đầu, gia đình ông Ngọc đã phát triển được đàn bò 3 con. Đầu năm 2023, cán bộ địa phương tiếp tục định hướng, tư vấn cho gia đình ông Ngọc tận dụng đất lúa kém hiệu quả để phát triển mô hình trồng cây diếp cá, gắn với nhóm liên kết để thuận lợi trong tiêu thụ sản phẩm. Thu nhập của gia đình ông Ngọc nhờ vậy có thêm từ 1 - 2 triệu mỗi tháng để trang trải cuộc sống. 

Ngoài ra, hệ thống chính trị xã Tịnh Châu đã tích cực vận động, chăm lo xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo. Trong ngôi nhà cấp 4 khang trang, em Nguyễn Đình Phúc (16 tuổi), ở thôn Mỹ Lệ, xã Tịnh Châu xúc động cho biết, em có được ngôi nhà này là nhờ tấm lòng của rất nhiều người. Cán bộ địa phương đã tổ chức đêm nhạc gây quỹ, để có tiền hỗ trợ làm nhà cho em. 

Là con của một người mẹ đơn thân, Phúc trở thành đứa trẻ bơ vơ giữa cuộc đời khi mẹ đột ngột qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo. Trước hoàn cảnh khó khăn của Phúc, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Châu đã phối hợp với Nhóm Cộng đồng thiện nguyện Quảng Ngãi tổ chức đêm nhạc gây quỹ để hỗ trợ Phúc xây nhà ở, thay thế ngôi nhà đã xuống cấp. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã quyên góp hỗ trợ xây nhà cho Phúc với tổng trị giá 141 triệu đồng, từ đó tiếp thêm sức mạnh để em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trong căn nhà đại đoàn kết khang trang, bà Đào Thị Tài (83 tuổi), ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu phấn khởi nói, tôi được ở trong ngôi nhà tốt như thế này là nhờ chính quyền địa phương và tình yêu thương của rất nhiều người. Giữa năm 2022, nhà của bà Tài bị sập do xuống cấp. Một doanh nghiệp tài trợ 40 triệu đồng để bà Tài xây dựng nhà mới. Tuy nhiên, kinh phí xây nhà lên đến hơn 100 triệu đồng, trong khi hoàn cảnh gia đình bà Tài lại quá khó khăn. Cả hệ thống chính trị ở địa phương đã chung tay đóng góp và vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ. Chỉ sau một thời gian ngắn, địa phương đã vận động thêm được hơn 120 triệu đồng để hỗ trợ bà Tài xây dựng nhà ở.

Bài, ảnh: Ý THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 08:25, 03/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.