Đảng viên đi trước, làng nước theo sau

22:25, 28/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện lời dạy của Bác: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, các đảng viên tại thôn Nước Lăng, xã Ba Xa (Ba Tơ) đã gương mẫu, tiên phong hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn. Việc làm của các đảng viên có sức lan tỏa lớn, giúp khơi dậy sức dân để hoàn thành tuyến đường bê tông khoảng 5km tại địa phương.

Bí thư Chi bộ thôn Nước Lăng (xã Ba Xa) Phạm Văn Mông đi trên con đường vừa được bê tông với sự góp sức của người dân trong thôn.  Ảnh: HỮU PHÁT

Dẫn chúng tôi đi trên con đường bê tông 5km rộng rãi vừa được xây dựng, Bí thư Chi bộ thôn Nước Lăng Phạm Văn Mông cho biết, con đường này trước đây nhỏ hẹp, mùa mưa lầy lội khó đi lắm. Vì vậy, chủ đầu tư dự án Thủy điện ĐăkRe hỗ trợ địa phương kinh phí xây dựng tuyến đường bê tông khoảng 5km, mặt đường rộng 5m, với kinh phí xây dựng khoảng 7 tỷ đồng. "Có kinh phí, nhưng việc đầu tư tuyến đường cần có sự đồng thuận của người dân, bởi phần lớn mặt bằng để mở rộng tuyến đường đều đi qua đất vườn của người dân. Vì vậy, chi bộ thôn đã họp và thống nhất phương án tập trung vận động nhân dân hiến đất. Để huy động được nhân dân hiến đất, các đảng viên đã làm tốt vai trò nêu gương. Mọi người đã xung phong hiến đất vườn và tích cực vận động người thân của mình cùng đồng thuận hiến đất", Bí thư Chi bộ thôn Nước Lăng Phạm Văn Mông nhấn mạnh.

Phát huy vai trò nêu gương, Bí thư Chi bộ thôn Nước Lăng Phạm Văn Mông đã tự nguyện hiến 70m2 đất vườn và cây trồng lâu năm trên đất. Từ việc làm của ông, các đảng viên và nhân dân trong thôn đồng tình thực hiện theo.
"Bí thư Chi bộ thôn bảo có đường bê tông, con cháu sẽ thuận lợi hơn trong việc đến trường, bà con thuận lợi hơn trong việc đi lại, giao thương hàng hóa. Lời anh nói nghe có lý, có tình. Hơn nữa, anh còn nhanh nhẹn chặt cây cối, bàn giao đất làm đường. Chúng tôi liền đồng thuận theo", ông Phạm Văn Nhong, một người dân ở thôn Nước Lăng, xã Ba Xa chia sẻ.

Nhờ đảng viên đi trước, 39 hộ dân ở thôn Nước Lăng lần lượt theo sau. Các hộ dân ở vùng rẻo cao còn nhiều gian khó này đã cùng nhau đoàn kết, hiến tặng gần 3.000m2 đất và chủ động dời hàng rào, cổng ngõ, chặt cây cối để bàn giao mặt bằng làm đường. Nhờ đó, tuyến đường bê tông liên thôn dài khoảng 5km đã nhanh chóng hoàn thành sau 3 tháng kể từ thời điểm Chi bộ thôn Nước Lăng phát động hiến đất, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, tạo thuận lợi cho người dân trong lưu thông và phát triển kinh tế.

HỮU PHÁT - Ý THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:25, 28/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.