Đồng hành hỗ trợ quyết toán thuế

10:20, 07/03/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cục Thuế tỉnh đã và đang khẩn trương tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ người nộp thuế (NNT) quyết toán thuế năm 2023 theo đúng thời gian quy định.
 
Theo quy định của Luật Quản lý thuế, trong tháng 3 và tháng 4/2024, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2023 đến cơ quan thuế các cấp. Để triển khai “Tháng cao điểm hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023”, ngành thuế tỉnh đã áp dụng nhiều phương thức hỗ trợ NNT rà soát hồ sơ, thực hiện kê khai và làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, bảo đảm mọi NNT có nhu cầu đều có thể tiếp cận thông tin và được hỗ trợ một cách tốt nhất.
 
Cục Thuế tỉnh tập trung lực lượng và áp dụng nhiều phương thức để hỗ trợ người nộp thuế.
Cục Thuế tỉnh tập trung lực lượng và áp dụng nhiều phương thức để hỗ trợ người nộp thuế.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh đã tạo link khảo sát để thu thập, tổng hợp các nội dung NNT cần hỗ trợ liên quan đến quyết toán thuế năm 2023 và đăng ký tham dự hội nghị đối thoại trực tiếp về nội dung hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 qua ứng dụng Google Form và gửi qua thư điện tử của NNT đã đăng ký với cơ quan thuế. Đồng thời, đăng tải công khai link khảo sát này trên trang thông tin điện tử, trang Zalo, Facebook của Cục Thuế tỉnh để NNT thực hiện gửi các nội dung cần hỗ trợ, đăng ký tham dự hội nghị cho cơ quan thuế.

Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ NNT (Cục Thuế tỉnh) Đặng Thị Lai Thành cho biết, cơ quan thuế đang khẩn trương tổng hợp các vấn đề phát sinh, vướng mắc của NNT trong thời gian vừa qua để biên soạn tài liệu hướng dẫn rõ ràng, cụ thể để NNT biết. Trong đó, chú trọng các lỗi sai sót mà NNT đã và đang mắc phải khi thực hiện thủ tục quyết toán thuế hoặc trong quá trình kiểm tra, thanh tra phát hiện những sai sót... giúp cho NNT thực hiện đúng quy định.

Tất cả các tài liệu trên được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh và các tài khoản mạng xã hội chính thức của Cục Thuế, bảo đảm mọi nhóm NNT đều có thể tiếp cận được thông tin hướng dẫn của cơ quan thuế, giúp NNT hiểu rõ nghĩa vụ quyết toán thuế và thực hiện thủ tục quyết toán thuế theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh sẽ tăng cường phổ biến, hỗ trợ, hướng dẫn NNT là cá nhân biết cách thức lập tài khoản giao dịch thuế điện tử, thực hiện kê khai và nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân trực tuyến, sử dụng các dịch vụ tra cứu thông tin khoản phải nộp và thực hiện nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile.

Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đinh Thiên Khanh cho biết, theo kế hoạch, ngày 15/3/2024, Cục Thuế tỉnh sẽ tổ chức đối thoại trực tiếp để giải đáp các vấn đề liên quan đến hỗ trợ NNT quyết toán thuế. Do đó, NNT có thể chuẩn bị các câu hỏi mà đơn vị vướng mắc, doanh nghiệp gặp phải gửi đến cơ quan thuế để được giải đáp. Thông qua các kênh hỗ trợ trực tiếp hoặc gián tiếp, ngành thuế sẽ tạo mọi điều kiện để NNT thực hiện quyết toán thuế.

Toàn tỉnh hiện có gần 8.600 DN, tổ chức đang hoạt động. Vì vậy, cơ quan thuế khuyến nghị NNT cần chú ý về thời hạn và trường hợp phải thực hiện quyết toán thuế năm. Người nộp thuế nên sử dụng phương thức giao dịch điện tử để làm thủ tục quyết toán thuế, vừa thuận tiện, vừa minh bạch về trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên. Người nộp thuế cũng nên chủ động nộp hồ sơ quyết toán thuế sớm, tránh nộp dồn những ngày cuối cùng của thời hạn nộp quyết toán, vì có thể bị nghẽn mạng và trễ hạn nộp.

Sau khi nộp hồ sơ, NNT nên sử dụng công cụ tra cứu trên các ứng dụng của cơ quan thuế cung cấp để biết đã hoàn thành nghĩa vụ quyết toán thuế hay chưa, tránh các sai sót xảy ra do không theo dõi, tiếp cận thông tin mà cơ quan thuế đã thông báo, cung cấp.

Bài, ảnh: HỒNG HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:20, 07/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.