Mồ côi tội lắm ai ơi!

14:51, 04/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mồ côi mẹ từ năm 4 tuổi, mới đây cha lại đột ngột qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo, em Nguyễn Thị Huyền (12 tuổi), ở thôn Đại Xuân, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) giờ chỉ biết nương tựa vào bà nội đã già yếu.

Trong căn nhà mái ngói cũ kỹ, em Huyền nhỏ bé, gương mặt buồn thiu nhìn lên bàn thờ cha mẹ. Hình ảnh ấy khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Em Nguyễn Thị Huyền cùng bà nội.
Em Nguyễn Thị Huyền cùng bà nội.

Cha mẹ Huyền là ông Nguyễn Ba và bà Tăng Thị Lệ, gặp nhau rồi nên duyên vợ chồng. Cả 2 lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng nên cuộc sống khá chật vật. Để có thêm thu nhập, ông Ba phải đi làm thuê để có tiền trang trải hằng ngày. Nhưng rồi, cuộc sống bình dị và những mơ ước chưa thực hiện được của gia đình nhỏ bỗng chốc vụt tắt, khi vào năm 2017, mẹ Huyền qua đời, sau một thời gian mắc bệnh trầm cảm.

Thương con gái còn thơ dại sớm chịu cảnh mồ côi mẹ, ông Ba tiếp tục cố gắng đi làm nhiều hơn để kiếm tiền nuôi con ăn học. Cuộc sống khó khăn, ông Ba phải lao tâm lao lực nhiều, không có điều kiện lo cho sức khỏe của mình. Đến một ngày, không còn chịu nổi với bệnh tật, ông Ba mới đi khám và phát hiện mình mắc ung thư gan, đã ở giai đoạn cuối. Rời bệnh viện về nhà, chưa kịp căn dặn con gái điều gì, ông đã ra đi, để lại đứa con gái còn thơ dại mồ côi cả mẹ lẫn cha.

Cảm thông với hoàn cảnh mồ côi của Huyền, những ngày qua, họ hàng và xóm giềng thay nhau đến động viên, giúp đỡ em. Về phía nhà trường, nơi Huyền đang theo học, thầy cô giáo cũng đều dành sự quan tâm đặc biệt cho cô học trò bất hạnh. Dù nhận được nhiều sự quan tâm, động viên từ mọi người, nhưng nỗi mất mát này là quá lớn đối với cô bé chỉ vừa 12 tuổi như Huyền. Điều đáng lo nhất bây giờ là, bà nội của Huyền cũng đã già yếu, nếu mai này bà không còn nữa Huyền sẽ không biết nương tựa vào ai.

Phó Chủ tịch UBND xã Hành Thuận Nguyễn Hữu Năm cho biết, hoàn cảnh của cháu Huyền là trường hợp rất đáng thương. Những ngày qua, chính quyền địa phương cũng đã đến động viên và quan tâm đến cháu. Qua đây, chúng tôi cũng rất mong các nhà hảo tâm sẽ chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho cháu Huyền để cháu có thêm nghị lực trong cuộc sống.

Bài, ảnh: K.TRANG

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Em Nguyễn Thị Huyền, ở thôn Đại Xuân, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 57010000479377, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
       
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 


 

Xuất bản lúc: 14:51, 04/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.