Du lịch làng hoa

08:13, 24/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bên cạnh việc đi tham quan danh lam thắng cảnh trong nước, xu hướng hiện nay của nhiều người là đi ngắm hoa và chụp ảnh. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, nhiều người đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng để xây dựng làng hoa. Họ chăm chút từng khâu như trồng hoa, phối cảnh, tạo không gian đẹp, thậm chí đi xa cả nghìn cây số để mua loại hoa đang thịnh hành về phục vụ khách.

Cúc họa mi không phải bây giờ mới có, nhưng khoảng 5 - 7 năm trở lại đây, loài hoa này được nhiều người ưa chuộng, nhất là  tham quan, chụp ảnh. Nắm bắt xu hướng này, nhiều người đã ra bãi sông Hồng (Hà Nội) đầu tư trồng hoa cúc họa mi. Một số người trồng để bán cho khách mua về cắm bình, một số chủ vườn chỉ trồng để bán vé cho khách vào thưởng lãm hoa và chụp ảnh. Tại đây, có hẳn một "đội quân" chuyên quay phim, chụp ảnh phục vụ du khách. Hết mùa hoa họa mi, các chủ vườn hoa chuyển sang trồng loài hoa khác. Cứ thế, bãi sông Hồng quanh năm có hoa phục vụ khách tham quan không chỉ ở Hà Nội mà khắp cả nước. Làng hoa này nổi tiếng đến mức, nhiều người nói rằng, nếu đến Hà Nội mà chưa chụp ảnh hoa ở bãi 
sông Hồng thì cũng như chưa đến!

Du khách tham qua, chụp ảnh tại Cánh đồng hoa Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi). 				                                                                                      Ảnh: T.L
Du khách tham qua, chụp ảnh tại Cánh đồng hoa Nghĩa Hà (TP.Quảng Ngãi). Ảnh: T.L

Bài toán thiệt - hơn đã được các doanh nghiệp, nhất là những người trẻ nắm bắt. Nghĩa là, bạn ở bất cứ địa chỉ nào trên đất nước này vẫn có thể có cúc họa mi cắm trong bình đến hết mùa thu bằng hình thức ship hoa qua mạng. Nhưng kỳ công hơn và cũng độc đáo hơn, đó là mua hoa về trồng ngay trên địa bàn mình đang ở. Diện tích đất trồng hoa không nhiều, chỉ cần 1.000 - 2.000m2 là đủ để “làm hài lòng quý khách”. Cách đây vài tháng, một nhóm thanh niên ở Quảng Ngãi đã khởi nghiệp bằng cách trồng hoa và đã thành công bước đầu. Họ mua cúc họa mi từ Hà Nội về trồng ngay giữa lòng TP.Quảng Ngãi, tại khu đô thị Ngọc Bảo Viên. Hằng ngày, có hàng trăm người đến vườn hoa cúc họa mi này ngắm hoa rồi chụp ảnh kỷ niệm. Chẳng cần bỏ ra hàng triệu đồng để mua vé tàu, vé máy bay ra Hà Nội mà vẫn lúng liếng bên hoa họa mi. 

Mới đây, làng hoa Nghĩa Hà - một địa chỉ có truyền thống trồng hoa ở phía đông TP.Quảng Ngãi, đã khai trương làng hoa, mở đầu cho chương trình đón năm mới Giáp Thìn 2024. Hàng trăm người đã đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng chục loài hoa đua hương khoe sắc. Để khuyến mãi du khách trong ngày khai trương, chủ vườn hoa đã giảm giá vé xuống còn 30 nghìn đồng/vé, còn qua ngày khai trương, giá vé tăng lên 50 nghìn đồng. Thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày cho việc bán vé vào tham quan, chụp ảnh làng hoa là điều chắc chắn.

Đa dạng sản phẩm du lịch để kéo chân du khách là việc nên làm. Trong đó, du lịch nông nghiệp đang là xu hướng được lựa chọn. Trồng hoa, hoặc mua hoa về để hình thành các vườn hoa là cách làm hiệu quả, thu hút đông đảo du khách.

TRẦN ĐĂNG

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:13, 24/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.