UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

14:43, 17/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và Phó Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh chủ trì cuộc họp để thống nhất một số nội dung về hoạt động đầu tư phát triển năng lượng của EVN tại Quảng Ngãi. 
 
Cụ thể là các dự án đầu tư phục vụ xây dựng Đề án Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia tại KKT Dung Quất; đầu tư xây dựng Trạm biến áp 220kV Dung Quất 2 và các Trạm biến áp 110kV trên địa bàn.
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
Đối với nội dung các dự án phục vụ xây dựng Đề án Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia tại KKT Dung Quất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền khẳng định các dự án này đóng vai trò rất quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để EVN và các nhà đầu tư khác có năng lực chuyên môn, tài chính tham gia đầu tư. Hiện tại, KKT Dung Quất đã đảm bảo mọi điều kiện để đầu tư dự án, do quy hoạch KKT Dung Quất và quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt.
 
Lãnh đạo Sở TN&MT phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại cuộc họp.
 
Tại cuộc họp, đại diện Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã thông tin về quy hoạch xây dựng, quy hoạch phân khu phát triển năng lượng trong KKT Dung Quất. Chiến lược phát triển năng lượng đã được tỉnh cập nhật vào quy hoạch đảm bảo đủ điều kiện pháp lý để triển khai dự án. Diện tích quy hoạch thỏa đáng, vị trí thích hợp, hạ tầng kỹ thuật chất lượng, đồng bộ, đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư.
 
Về nội dung đầu tư Trạm biến áp 220kV Dung Quất 2 tại KKT Dung Quất, đại diện Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia (trực thuộc EVN) trình bày về mục tiêu đầu tư dự án. Đây là dự án phục vụ các dự án nằm trong KKT Dung Quất, đặc biệt là dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát. Quy mô dự án gồm các hạng mục hệ thống đường dây, trạm đấu nối, thời gian đầu tư khoảng 1,5 năm kể từ khi chính thức được triển khai xây dựng. Tổng công ty mong muốn tỉnh hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ phê duyệt các thủ tục đầu tư, đặc biệt là sớm phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.
 
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung phát biểu tại cuộc họp.
 
Đối với các dự án Trạm biến áp 110kV đang triển khai, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Trung báo cáo một số vướng mắc, ảnh hưởng tiến độ thi công, hoàn thành 3 trạm biến áp 110kV trong năm 2024. Trong đó, đường dây 110kV Bình Nguyên - Quảng Ngãi thì cơ quan phát triển quỹ đất từ chối thực hiện dịch vụ GPMB vì đang quá tải; Trạm 110kV Mỹ Khê còn 5 vị trí móng và 3km đường dây chưa kéo được vì người dân chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.
 
Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh phát biểu tại cuộc họp.
 
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch EVN Nguyễn Tài Anh kiến nghị tỉnh cần quan tâm ưu tiên chỉ đạo giải tỏa các điểm nghẽn về GPMB các dự án trạm biến áp 110kV; xem xét phê duyệt sớm thủ tục đầu tư dự án Trạm biến áp 220kV Dung Quất 2. Hỗ trợ EVN thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. 
 
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu các đơn vị trực thuộc EVN phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương của tỉnh để tháo gỡ vướng mắc. Đối với dự án Trạm biến áp 220kV Dung Quất 2, phối hợp với Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất để xác định cụ thể các nội dung liên quan để khi xây dựng, đưa dự án vào vận hành phát huy hiệu quả. Riêng đối với quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất thì tỉnh sẽ xem xét hướng dẫn các đơn vị của EVN thực hiện nhanh chóng, đúng pháp luật.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận cuộc họp.
 
“Tỉnh mong muốn EVN quan tâm đầu tư năng lượng tại địa phương, nhất là dự án năng lượng xanh. Tỉnh sẽ tạo thuận lợi cho EVN triển khai thuận lợi các dự án với cơ chế chính sách phù hợp, tinh thần phục vụ khẩn trương. Khi EVN chính thức triển khai dự án thì tỉnh sẽ chủ động xem xét, tháo gỡ các điểm nghẽn để dự án sớm thi công, hoàn thành, đưa vào vận hành”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền khẳng định.
 
Tin, ảnh: PHƯƠNG NHỊ

 

Xuất bản lúc: 14:43, 17/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.