Triển khai thực hiện kế hoạch thi hành Luật Đất đai năm 2024

18:44, 15/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp triển khai Kế hoạch thực hiện Quyết định số 222/QĐ - TTg ngày 5/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố.

Tại cuộc họp, Sở TN&MT báo cáo tổng hợp các nhiệm vụ cụ thể của từng sở, ban, ngành liên quan và địa phương trong việc tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để UBND tỉnh ban hành thực hiện việc quản lý và thi hành Luật Đất đai năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Nêu ý kiến tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo một số địa phương cho rằng cần sớm triển khai Luật Đất đai năm 2024 để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về đất đai, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Cùng với đó, nêu lên những khó khăn, bất cập từ thực tế triển khai Luật Đất đai hiện hành thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu kết luận cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh tập trung nghiên cứu các nội dung của luật để rút ngắn thời gian tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, để khi luật có hiệu lực thì triển khai ngay. 

Các địa phương tập trung xây dựng các nội dung đề xuất, kiến nghị liên quan đến các vấn đề thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng… gửi Sở TN&MT thẩm định, xem xét trước khi trình UBND tỉnh ban hành văn bản liên quan phù hợp với quy định của Luật Đất đai mới.

Tin, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 18:44, 15/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.