Giải Ngoại Anh 2023 - 2024: Hồi hộp chờ hạ màn

10:50, 18/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Giải Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 chỉ còn lượt đấu vào ngày 19/5 nữa là hạ màn, nhưng vẫn có nhiều kịch bản có thể xảy ra.
 
Vòng đấu 38, vòng cuối cùng của Giải Ngoại hạng Anh mùa sẽ diễn ra đồng loạt vào lúc 22 giờ ngày 19/5. Dĩ nhiên, tâm điểm vẫn là cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Man City và Arsenal. Ở mùa giải trước, các pháo thủ thành London cũng tranh đua chức vô địch với Man xanh, nhưng cuộc đua không gay cấn đến phút cuối như mùa này.
 
Trước lượt đấu hạ màn mùa giải, Man City đã trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở trận đấu bù giữa tuần này. Hiện có 88 điểm, nhà đương kim vô địch đang có nhiều hơn Arsenal 2 điểm. Vì thế, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang nắm trong tay quyền tự quyết.
Man City và Arsenal đua vô địch Premier League 2023 - 2024 cho đến phút cuối. Ảnh: Arsenal FC
Man City và Arsenal đua vô địch Premier League 2023 - 2024 cho đến phút cuối. Ảnh: Arsenal FC

 

Dĩ nhiên, để chắc chắn lên ngôi vô địch, Man City cần đánh bại West Ham trên sân nhà. Bởi, nếu sẩy chân trên sân Etihad (để hòa hoặc thua), thì thầy trò ông Guardiola sẽ dâng chức vô địch cho Arsenal, nếu các pháo thủ thành London thắng Everton trên thánh địa Emirates trong trận đấu cùng giờ. Vì so hiệu số bàn thắng bại thì Arsenal sẽ xếp trên. Trước trận đấu này, hiệu số bàn thắng bại của Arsenal là +61, trong khi Man City chỉ +60. 
 
Tuy nhiên, vẫn có một kịch bản có thể xảy ra là Man City vẫn bảo vệ được ngôi vô địch dù không giành trọn vẹn 3 điểm trước West Ham. Đó là trường hợp, thầy trò ông Arteta không giành chiến thắng trước Everton. Rõ ràng, các nhà đương kim vô địch có nhiều cửa để lên ngôi qua đó lần thứ tư liên tiếp đăng quang và trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử của Giải Ngoại hạng Anh làm được điều này. Còn Arsenal chỉ hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến với mình.
 
Một “điểm nóng” khác ở vòng đấu cuối là cuộc đua giành vé dự Europa League. Tottenham sau khi không thể giành vé dự Champions League mùa tới hiện chỉ có thể nhắm đến đấu trường này. Đang đứng thứ 5 với 63 (hơn đội đứng thứ 6 là Chelsea 3 điểm), Tottenham cần ít nhất 1 điểm để đạt mục tiêu. Bởi, họ nếu trắng tay trước Sheffield United, trong khi Chelsea thắng Bournemouth thì đội bóng của Son Heung-min sẽ phải chờ kết quả của trận… chung kết FA Cup giữa MU và Man City diễn ra vào ngày 25/5.
 
Trong trường hợp này, nếu Man City vô địch FA Cup, suất dự Europa League thông qua FA Cup sẽ chuyển cho đội xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh. Khi đó, Gà Trống mới được dự giải đấu này. Ngược lại, nếu MU vô địch FA Cup và đứng ngoài tốp 6, thì Tottenham phải đành xuống chơi ở Conference League, giải đấu hạng 3 ở Châu Âu, sau Champions League và Europa League. Như vậy, bóng đá Anh mùa này vẫn hồi hộp cho đến khi kết thúc FA Cup.
 
Ở cuối bảng xếp hạng, sau khi Sheffield United và Burnley đã chính thức rớt hạng, cuộc đua giành suất trụ hạng diễn ra giữa Luton Town (26 điểm) và Nottingham Forest (29 điểm). Song cơ hội trụ hạng của Luton Town chỉ là 1%, vì họ đang thua Nottingham Forest 3 điểm lại kém xa về hiệu số bàn thắng thua. Với hiệu số -31, còn Nottingham Forest có hiệu số -19, Luton Town phải thắng với tỷ số thật đậm và Nottingham Forest phải thua thật đậm (cả hai phải thắng, hoặc thua với tỷ số cách biệt đến 6 bàn). Một kịch bản rất khó diễn ra!
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 10:50, 18/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.