Giải Ngoại hạng Anh chỉ còn đua song mã

07:25, 29/04/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Liverpool hụt bước, nên cuộc đua đến ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa này chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Arsenal và Man City.
 
Trong trận đấu sớm ở vòng đấu 35, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của West Ham. Chỉ có thắng thì thầy trò huấn luyện viên Klopp mới có thể duy trì cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023 - 2024 với Man City và Arsenal. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số khá ấn tượng của hai đội. Dù đã có thời điểm dẫn trước đối phương 2-1, nhưng Liverpool không thể giữ vững kết quả này đến hết trận. 
 
Hòa đáng tiếc, Liverpool vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh 2023 - 2024 với 75 điểm. Đáng nói là, trong 3 vòng gần nhất ở Premier League, The Kop chỉ giành được 1 điểm, dù đối thủ của họ nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng.
Arsenal thắng Tottenham 3-2 để có 80 điểm và tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters
Arsenal thắng Tottenham 3-2 để có 80 điểm và tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, Câu lạc bộ Arsenal tiếp tục duy trì lợi thế của mình ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi giành chiến thắng nghẹt thở trên sân của Tottenham. Hiệp 1 diễn ra với thầy trò ông Mikel Arteta không thể tuyệt vời hơn khi họ liên tiếp có 3 bàn thắng. Sau pha đánh đầu phản lưới nhà của đối phương, Arsenal có thêm 2 bàn thắng của Saka và Kai Havertz. 
 
Tuy nhiên, ở 30 phút cuối trận, những sai lầm nơi hàng ngự của pháo thủ thành London đã giúp Tottenham có 2 bàn để rút ngắn tỷ số, khiến những phút cuối trận diễn ra khá gay cấn. Dù vậy, thầy trò ông Mikel Arteta đã bảo vệ được thành quả của mình.
 
Ở trận đấu muộn trên sân khách, Man City nhẹ nhàng thắng Nottingham với tỷ số 2-0 sau 2 pha lập công của Gvardiol và Haaland. Với kết quả này, đội bóng của Pep Guardiola vẫn đứng thứ 2 nhưng vẫn còn trong tay 1 trận chưa đá.
 
Sau vòng 35, Arsenal tiếp tục dẫn đầu với 80 điểm. Man xanh xếp ngay sau với 1 điểm ít hơn. Trong khi đó, Liverpool dù vẫn xếp thứ 3 nhưng đã thua đội dẫn đầu đến 5 điểm xem như không còn khả năng đua vô địch, vì giải chỉ còn 3 vòng đấu. Giờ đây, cuộc đua tranh ngôi vương chỉ là chuyện của Arsenal và nhà đương kim vô địch Man City.
 
Sau khi bị Bayern loại khỏi Champions League, thầy trò ông Arteta đã tập trung cao độ cho Giải Ngoại hạng và họ đã giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận đấu vừa qua. Trong 3 trận này họ ghi được tới 10 bàn và chỉ để lọt lưới 2 lần. Đáng nói là 2 trong 3 đối thủ mà họ khuất phục là Chelsea và Tottenham. Điều này cho thấy bản lĩnh của Arsenal đã ngày càng tốt hơn và điều này rất quan trọng ở chặng đua về đích.
 
Dĩ nhiên, Man City vẫn là đối thủ lớn nhất của pháo thủ các trên hành trình giành chức vô địch. Thầy trò ông Pep Guardiola đang xếp sau Arsenal nhưng họ có lợi thế còn 1 trận chưa đá. Tuy nhiên, trong trường hợp các pháo thủ giành trọn 9 điểm trong 3 trận cuối thì Man City cũng phải toàn thắng cả 4 trận, vì để hòa 1 trận thì họ sẽ xếp sau Arsenal do thua hiệu số bàn thắng bại. Như vậy, ở giai đoạn quyết định này, nếu đội bóng nào lạc nhịp thì sẽ dâng chức vô địch cho đối phương.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 07:25, 29/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.