Ấn Độ thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa có hiệu suất vượt trội

14:12, 15/04/2024
.

Quân đội Ấn Độ thông báo đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa chống tăng mới MPATGM.

(Ảnh: ET Gov)
(Ảnh: ET Gov)

Để tăng cường năng lực công nghệ phòng thủ, Lục quân Ấn Độ đã tiến hành các cuộc thử nghiệm đối với hệ thống tên lửa chống tăng cầm tay có điều khiển (MPATGM) bản địa và các cuộc thử nghiệm này đều đã thành công.

Hệ thống MPATGM do DRDO thiết kế và phát triển, bao gồm tên lửa, bệ phóng, thiết bị phát hiện mục tiêu và bộ phận điều khiển hỏa lực.

Ngày 14/4, Bộ Quốc phòng Ấn Độ xác nhận: "MPATGM đã trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt, thể hiện hiệu suất vượt trội trong nhiều hình thức bay khác nhau, bao gồm cả các cuộc thử nghiệm bay mang đầu đạn được thực hiện tại Trường bắn Pokhran ngày 13/4".

Bộ Quốc phòng Ấn Độ nhấn mạnh khả năng hoạt động hiệu quả của MPATGM trong điều kiện cả ngày lẫn đêm, với thiết bị tìm kiếm chế độ kép, sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong chiến tranh xe tăng.

Các cuộc thử nghiệm thâm nhập cũng đã khẳng định MPATGM có khả năng đánh bại các xe tăng chiến đấu chủ lực bọc thép hiện đại.

Việc thử thành công hệ thống tên lửa chống tăng mới là một bước quan trọng giúp Ấn Độ đạt được khả năng tự lực về công nghệ quốc phòng tiên tiến.

Theo VTV.vn 

  

Xuất bản lúc: 14:12, 15/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.