Pháp diễn tập phản ứng chống khủng bố trước Thế vận hội Olympic

15:34, 27/03/2024
.

Cảnh sát quốc gia Pháp đã tổ chức cuộc diễn tập chung để kiểm tra phản ứng trước một cuộc tấn công khủng bố mô phỏng.

(Ảnh minh họa: AFP)
(Ảnh minh họa: AFP)

Cuộc diễn tập chống khủng bố được tổ chức trong bối cảnh Pháp chuẩn bị đăng cai Thế vận hội Olympic Paris vào mùa hè này. Các nhà chức trách Pháp rất muốn chứng minh rằng họ đã chuẩn bị tốt.

Cuộc diễn tập có sự tham gia của đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ RAID và các đơn vị cảnh sát chính quy. Khi những thành viên của một đơn vị chiến thuật tinh nhuệ RAID đến từ căn cứ của họ ở Bievres cách đó khoảng 30 km, các đơn vị cảnh sát chính quy đóng vai trò phản ứng đầu tiên đã kiểm soát được hiện trường.

(Ảnh: RTE)
(Ảnh: RTE)

Một cuộc họp giao ban được tổ chức tại sở chỉ huy khủng hoảng ngẫu nhiên trong bãi đậu xe của trường cảnh sát. Với bản đồ trong tay, Đại úy Romain chuyển cho các trưởng nhóm của mình những thông tin mới nhất được người phản ứng đầu tiên thu thập - vị trí của những kẻ tấn công vẫn còn sống cũng như số lượng nạn nhân và con tin. Sau đó, đại diện của những người phản hồi đầu tiên sẽ phối hợp cùng nhóm RAID phản ứng với cuộc tấn công mô phỏng.

Thiếu tá Stephane nói thêm: "Mục đích là nhằm nâng cao khả năng tương tác giữa các đơn vị", đồng thời cho biết cuộc tập trận được thiết kế để chuẩn bị ứng phó cho một âm mưu "giết người hàng loạt" cũng như các hình thức khủng bố khác.

Vụ tấn công khủng bố phòng hòa nhạc ở Moscow gần đây khiến ít nhất 139 người thiệt mạng đã làm dấy lên những lo ngại mới về an ninh cho Thế vận hội Olympic Paris. Vụ việc tương tự vụ tấn công vào nhà hát Bataclan ở Paris vào năm 2015 khiến 90 người thiệt mạng và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cam kết cảnh sát và các cơ quan tình báo đã "sẵn sàng". 200 thành viên của đơn vị tinh nhuệ sẽ được huy động mỗi ngày, trong đó có khoảng 100 người phục vụ lễ khai mạc Thế vận hội trên sông Seine.

Đầu tháng 3 này, bà Celine Berthon - người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa DGSI - đã ám chỉ tại Thượng viện Pháp về việc "các tổ chức khủng bố nhắm vào phương Tây".

Pháp đã nâng cảnh báo an ninh lên mức cao nhất sau vụ tấn công khủng bố phòng hòa nhạc ở Moscow.

Theo VTV.vn

    

Xuất bản lúc: 15:34, 27/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.