Bánh xèo Quảng Ngãi trên đất thủ đô

17:53, 16/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ nỗi nhớ quê nhà, nhớ món ăn thân thương của quê hương, chị Trần Thị Thanh Nga, quê ở huyện Mộ Đức đã mở quán bánh xèo Quảng Ngãi ở phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Gần 15 năm qua, quán bánh xèo Quảng Ngãi mang tên Thanh Nga đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người. 

Chị Trần Thị Thanh Nga đúc bánh xèo phục vụ thực khách.
Chị Trần Thị Thanh Nga đúc bánh xèo phục vụ thực khách.

Chị Trần Thị Thanh Nga chia sẻ, chồng tôi quê ở xã Đức Chánh, còn tôi quê xã Đức Nhuận (Mộ Đức). Khi sinh sống ở Hà Nội, ít gặp người Quảng Ngãi và cũng ít thấy món ăn Quảng Ngãi ở thủ đô. Thế là ý tưởng khởi nghiệp bằng một món đặc trưng của quê mình là bánh xèo cũng bắt đầu từ đó.

Thay vì đúc bánh xèo có vỏ mềm, chị Nga đúc bánh xèo có lớp vỏ giòn tan, vàng ươm để hợp khẩu vị đa số người dân ở thủ đô. Bánh xèo sau khi đúc xong sẽ được cắt thành miếng vừa ăn để thực khách dễ cuốn với rau. Trung bình mỗi ngày, quán bánh xèo Thanh Nga bán khoảng 500 phần, mỗi phần gồm 2 chiếc bánh xèo tôm, thịt cùng rau sống, bánh tráng mỏng, nước chấm đi kèm. Bánh tráng mỏng được chị Nga đặt hàng từ các cơ sở sản xuất bánh tráng ở Quảng Ngãi.

 

Hương vị bánh thơm ngon, giá cả bình dân nên quán bánh xèo Thanh Nga được nhiều khách hàng yêu thích. Với lượng khách đông, ổn định nên quán bánh xèo của chị Nga tạo việc làm cho 5 lao động.

Trong tiết trời se lạnh của Hà Nội, quán bánh xèo Thanh Nga rất đông khách. Chị Nga khéo léo đúc từng chiếc bánh xèo giòn tan, nóng hổi, thơm lừng... “Thỉnh thoảng có một số bạn sinh viên và người Quảng Ngãi ra đây học tập, công tác đến quán tôi ăn bánh xèo. Chỉ cần nghe giọng, cách gọi đồ ăn, nước uống là tôi biết ngay người Quảng Ngãi. Những lúc gặp đồng hương, dù chỉ vài ba câu hỏi thăm nhưng tôi cảm thấy rất ấm áp", chị Nga bộc bạch.

Bài, ảnh: NHÃ NAM

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:53, 16/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.