Nữ thủ lĩnh đoàn năng động, nhiệt huyết

17:04, 09/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tham gia hoạt động đoàn gần 15 năm và đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn Cục Hải quan tỉnh hơn 1 năm, chị Nguyễn Thị Mai Phương (33 tuổi) đã để lại dấu ấn bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Bí thư Chi đoàn Cục Hải quan tỉnh Nguyễn Thị Mai Phương (thứ ba bên phải), 
cùng đoàn viên, thanh niên tặng quà cho trẻ em ở xã Sơn Mùa (Sơn Tây).    
Ảnh: NVCC
Bí thư Chi đoàn Cục Hải quan tỉnh Nguyễn Thị Mai Phương (thứ ba bên phải),  cùng đoàn viên, thanh niên tặng quà cho trẻ em ở xã Sơn Mùa (Sơn Tây).     Ảnh: NVCC

Trung tuần tháng 7 vừa qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Cục Hải quan tỉnh phối hợp với Công ty Happy Funiture và các nhà hảo tâm đã vượt gần 100km đường đèo dốc đến Trường Tiểu học và THCS Ba Nam, xã Ba Nam (Ba Tơ) để tổ chức Chương trình “Đồng hành đến trường cùng em năm 2023”. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã tặng 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn những suất quà với đầy đủ dụng cụ học tập, sách vở... Đoàn còn dành tặng 10 suất học bổng khuyến học trị giá 3 triệu đồng cho các học sinh nghèo vươn lên trong học tập. Đây là một trong rất nhiều hoạt động được chị Mai Phương xây dựng và phát động triển khai trong thời gian qua.

Phó Bí thư phụ trách Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Thanh Hải nhận xét, Mai Phương là cán bộ đoàn gương mẫu, đi đầu trong nhiều phong trào. Mai Phương luôn biết cách dẫn dắt, thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc do đoàn cấp trên và cơ quan khởi xướng. Tin rằng, Mai Phương sẽ tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ cho công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian đến.

Ngay từ khi còn là học sinh THPT, Mai Phương đã là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình. Lên đại học, Mai Phương có 4 năm làm bí thư chi đoàn ở lớp. Sau khi về công tác tại Cục Hải quan tỉnh, chị Mai Phương đảm nhận vị trí Bí thư Chi đoàn Chi cục Kiểm tra sau thông quan (thuộc Đoàn Cục Hải quan tỉnh). Đến tháng 6/2022, chị được bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn Cục Hải quan tỉnh. Dù ở cương vị nào, chị Mai Phương vẫn luôn “cháy hết mình” với công tác đoàn.

Hiện nay, chị Mai Phương đang công tác tại Đội Tổng hợp Chi cục Hải quan các KCN Quảng Ngãi, thuộc Cục Hải quan tỉnh. Đảm nhận khối lượng công việc lớn, nhưng chị Mai Phương vẫn dành thời gian để xây dựng và tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, được ĐVTN, thanh niên Chi đoàn Cục Hải quan tỉnh hưởng ứng. Chị Mai Phương bày tỏ, điều tôi tâm huyết nhất khi gắn bó với đoàn là được cống hiến cho các phong trào, hoạt động tình nguyện. Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đã giúp tôi cũng như các bạn trong cơ quan gần gũi với người dân hơn, rèn luyện bản thân trưởng thành hơn. Tham gia công tác đoàn còn mang lại rất nhiều trải nghiệm thú vị, được gặp gỡ và tiếp xúc với các cán bộ đoàn, qua đó học hỏi những kinh nghiệm bổ ích cả trong công việc và cuộc sống.

Thời gian qua, chị Mai Phương đã cùng ĐVTN Chi đoàn Cục Hải quan tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như: Bàn giao 1 nhà tình nghĩa ở xã Bình Trị (Bình Sơn); tổ chức chương trình “Đồng hành đến trường cùng em năm 2022”, trao 30 suất quà và 10 suất học bổng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng); tặng hơn 200 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sơn Hà... Kinh phí cho mỗi chương trình trị giá từ 30 - 40 triệu đồng.

"Để tổ chức các chương trình, hoạt động thành công, ngoài việc bí thư chi đoàn lên kế hoạch, đứng ra tổ chức, thì cần có sự tham gia tích cực của thành viên ban chấp hành và ĐVTN. Để các bạn hưởng ứng, bản thân mình phải “miệng nói tay làm”, xông xáo làm trước, không nề hà việc gì. Khi phát huy tinh thần đoàn kết, thì sẽ vượt qua khó khăn để thực hiện tốt các công trình, phần việc đã đề ra", chị Mai Phương chia sẻ.

V.YẾN


 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:04, 09/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.