Điểm tựa cho thanh niên khởi nghiệp

14:20, 20/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Câu lạc bộ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (CLB KNĐMST) huyện Bình Sơn đã hỗ trợ, kết nối những thanh niên có cùng chí hướng, chia sẻ kinh nghiệm trong khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trong đoàn viên, thanh niên.

Sản phẩm bột ngũ cốc, Coffee Pro của thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện Bình Sơn được nhiều khách hàng tin dùng.
Sản phẩm bột ngũ cốc, Coffee Pro của thành viên Câu lạc bộ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo huyện Bình Sơn được nhiều khách hàng tin dùng.

Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn Nguyễn Thị Hồng Sen cho biết, nhận thấy thanh niên ở địa phương có nhiều ý tưởng khởi nghiệp nhưng nhiều bạn trẻ gặp khó khăn về vốn, kiến thức khởi nghiệp. Do vậy, tháng 8/2023, Huyện đoàn Bình Sơn thành lập CLB KNĐMST với mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả.

“Các bạn trẻ tham gia CLB đều có mô hình khởi nghiệp ở các ngành nghề, lĩnh vực với thế mạnh riêng. Các bạn có điểm chung là đam mê khởi nghiệp, có quyết tâm, kiên trì để thực hiện mục tiêu của mình”, chị Sen chia sẻ.

Câu lạc bộ hiện có gần 20 thành viên. Hằng tháng, CLB sẽ luân phiên đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh của từng thành viên trong CLB. Chủ nhiệm CLB KNĐMST huyện Bình Sơn Đào Trọng Mười cho biết, việc sinh hoạt hằng tháng tại cơ sở của các thành viên trong CLB giúp các bạn trẻ tìm hiểu về sản phẩm khởi nghiệp, rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Mỗi lần sinh hoạt sẽ có chủ đề riêng để các thành viên bàn luận, hướng dẫn nhau như: Chia sẻ về cách thiết kế bao bì, tận dụng các chính sách hỗ trợ, cách thức bán hàng, góp ý tưởng để sản phẩm hoàn thiện hơn... 

Câu lạc bộ đã xây dựng Fanpage để chia sẻ, lan tỏa những hoạt động khởi nghiệp, qua đó giúp cho nhiều thanh niên, người dân có ý tưởng khởi  nghiệp được tiếp cận, kết nối tham gia CLB. Đồng thời, quảng bá các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên. Huyện đoàn Bình Sơn cũng đã thực hiện các chương trình kết nối hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của CLB thông qua các hội chợ giới thiệu sản phẩm, các phiên chợ thanh niên do Tỉnh đoàn tổ chức... 

Anh Đào Trọng Mười cho biết, CLB là nơi để các bạn trẻ học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp rất hiệu quả. Câu lạc bộ đã xây dựng cửa hàng OCOP ở xã Bình Thạnh, trưng bày nhiều sản phẩm của các thành viên CLB.

Câu lạc bộ có nhiều sản phẩm khởi nghiệp được người tiêu dùng đánh giá cao như sản phẩm Coffee Pro của anh Trương Công Minh, ở thị trấn Châu Ổ; mô hình sản xuất bánh tráng bằng máy của anh Phạm Quốc Vương, ở xã Bình Khương... Hay sản phẩm ốc nhồi ống nứa và ốc bươu đen của anh Lê Tấn Hoàng, ở xã Bình Khương, được Huyện đoàn hỗ trợ để làm dự án tham gia Cuộc thi KNĐMST tỉnh lần thứ 5 sắp đến. 

 Chị Nguyễn Thị Hồng Sen cho biết, Huyện đoàn sẽ cùng với CLB tăng cường công tác tuyên truyền về khởi nghiệp; phổ biến tiến bộ khoa học kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm cho thanh niên. Đồng thời, tổ chức các diễn đàn, các khóa tập huấn nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, lập nghiệp; huy động các nguồn lực xã hội từ các công ty, doanh nghiệp để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tổ chức nhiều chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp, hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm...  

Bài, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:20, 20/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.