Nâng cao chất lượng triển khai nghị quyết của Đảng

12:01, 24/04/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, các cấp ủy đảng trong tỉnh đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng để đưa các chỉ thị, nghị quyết sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

Mỗi khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy có kế hoạch triển khai nghị quyết, chỉ thị là ban thường vụ cấp huyện và tương đương đều chỉ đạo cơ quan tuyên giáo chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai ngay ở cấp mình. Trong đó, lựa chọn kỹ các nội dung có trọng tâm, trọng điểm để học tập, quán triệt; tham mưu cho ban thường vụ cấp mình ra quyết định phân công báo cáo viên có nhiều kinh nghiệm, am hiểu thực tiễn để truyền đạt nghị quyết tại địa phương, đơn vị.

Người dân thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) chăm sóc đường hoa.
Người dân thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) chăm sóc đường hoa.

Điểm mới trong việc tổ chức học tập nghị quyết ở cấp huyện hiện nay là theo hình thức trực tuyến với quy mô lớn đến tận cấp xã. Nhiều cán bộ, đảng viên phấn khởi khi được nghe trực tiếp các đồng chí lãnh đạo cấp cao, những người đã tham gia vào quá trình soạn thảo nghị quyết, có điều kiện hiểu sâu hơn tinh thần, nội dung của nghị quyết, tạo sự tin tưởng vững chắc vào chủ trương, quyết sách của Đảng, tích cực góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết.

Đảng viên Nguyễn Mai, chi bộ thôn Đại An Đông, xã Hành Thuận (Nghĩa Hành) cho biết, trước đây đa phần việc nắm bắt các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng chúng tôi được nghe quán triệt từ các đồng chí bí thư đảng ủy. Việc truyền đạt có lúc chưa nêu bật được hết tinh thần, nội dung cốt lõi của các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương và cấp ủy các cấp. Thời gian gần đây, nhiều hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị... được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Cán bộ, đảng viên ở cơ sở được nghe các đồng chí báo cáo viên trung ương trực tiếp truyền đạt. Qua đó, giúp chúng tôi hiểu sâu sắc hơn nội hàm của nghị quyết, chỉ thị, quy định và có sự liên hệ mở rộng rất phong phú, sinh động về nội dung.

"Cách truyền đạt của một số đồng chí báo cáo viên rất lôi cuốn, hấp dẫn, giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở tiếp thu sâu sắc nội dung các chỉ thị, nghị quyết. Từ đó thêm tin tưởng vào chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước và tự giác có những hành động, việc làm cụ thể góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết", đảng viên Nguyễn Mai chia sẻ.

"Với phương châm nghị quyết, chỉ thị đến đâu, triển khai thực hiện đến đó, các cấp ủy, địa phương đã nhanh chóng đưa nghị quyết đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Minh chứng là xã Bình Dương về đích NTM đầu tiên của tỉnh vào năm 2014, đạt chuẩn NTM nâng cao đầu tiên của huyện Bình Sơn vào năm 2022. Hiện nay, xã có 3/5 khu dân cư nông thôn kiểu mẫu. Phấn đấu đến năm 2025, 100% khu dân cư đạt khu dân cư nông thôn kiểu mẫu".

                    Bí thư Đảng ủy xã Bình Dương

                                          TRẦN VĂN NGỌC
 

 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nghĩa Hành Trương Quang Hà cho biết, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm chỉ đạo, thường xuyên kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng. Tổ chức mở các lớp bồi dưỡng, cập nhật về kiến thức, năng lực thực tiễn; rèn luyện về kỹ năng, phương pháp tuyên truyền nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới. Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các đồng chí là bí thư đảng ủy các xã, thị trấn trực tiếp triển khai nghị quyết, chỉ thị cho cấp mình.

Để tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động từ tổ chức đảng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, cùng với việc học tập, quán triệt, các cấp ủy cũng xây dựng chương trình hành động, kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể. Chẳng hạn, trong thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, huyện Bình Sơn đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức và gần gũi, lắng nghe, chia sẻ để tạo sự đồng thuận cao nhất trong dân. Các cấp ủy, địa phương còn triển khai các giải pháp về phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; tập trung phát huy sức dân góp sức cùng địa phương thực hiện chủ trương xây dựng NTM.

Bài, ảnh: THANH THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 12:01, 24/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.