Video: BĐBP gấp rút kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn

12:12, 18/12/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trước diễn biến phức tạp của bão Rai (bão số 9), các đơn vị thuộc BĐBP Quảng Ngãi đã triển khai lực lượng, phương tiện khẩn trương liên lạc, kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn; đồng thời, kiểm soát tàu thuyền thực hiện lệnh cấm ra khơi của Chủ tịch UBND tỉnh.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
BĐBP đã triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát các hoạt động của tàu thuyền ngư dân tại các cửa sông, cửa lạch, cảng cá; tuyên truyền, cảnh báo và ngăn chặn những phương tiện ra khơi trong thời gian cấm biển (kể từ 17h ngày 17/12 cho đến khi có thông báo mới). Sắp xếp, hướng dẫn cho những phương tiện đã vào bờ neo cột, đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ. Tổ chức cắm cờ báo hiệu tạm dừng các hoạt đồng xuất, nhập phương tiện.
 
Trung tá Nguyễn Xuân Quí, Phó trạm trưởng, Trạm Kiểm soát biên phòng Sa Kỳ, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ cho biết, hiện nay lực lượng chúng tôi đang tăng cường tuần tra, kiểm tra trên sông, trực tiếp nhắc nhở bà con ngư dân sắp xếp tàu thuyền vào các bến bãi tránh trú bão đảm bảo trật tự. Không để các phương tiện neo đậu trên sông, khu vực không cho phép. Đồng thời, kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu đi khai thác hải sản trong thời gian bão sắp đổ bộ vào và xử lý những phương tiện không chấp hành. 
 
Hiện nay, các đài canh tìm kiếm cứu nạn BĐBP phối hợp với đài canh cộng đồng kết nối và duy trì liên lạc với ngư dân đang hành nghề trên biển. Cập nhật liên tục thông tin diễn biến của bão số 9 cho ngư dân. Tại cửa biển Sa Kỳ và Cổ Lũy, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ đã kêu gọi hướng dẫn cho trên 1.000 tàu cá vào bờ; đồng thời thông tin cho số tàu thuyền đang còn hoạt động trên biển hướng di chuyển của bão.
 
“Đơn vị đã tổ chức liên lạc được 100% phương tiện thuộc đơn vị quản lý và thông báo hướng di chuyển của bão để ngư dân né tránh. Đối với phương tiện đã vào bến neo đậu, đơn vị tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn neo đậu đảm bảo an toàn và tạo luồng thông thoáng để các phương tiện trong và ngoài tỉnh hoạt động tại địa bàn Quảng Ngãi vào trú tránh bão số 9”, Thiếu tá Lâm Văn Viễn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ nói.
Thực hiện: K.TOÀN – H.P