Phải di dời ngay con người và thiết bị thi công đến nơi an toàn để phòng, tránh lũ

02:10, 13/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13/10, Giám đốc Sở Công thương Võ Văn Rân đã ký văn bản hỏa tốc gửi tất cả các thủy điện trên địa bàn tỉnh yêu cầu triển khai ngay các biện pháp ứng phó đợt mưa lũ mới.
 
Theo đó, kể từ trưa 13/10, các chủ công trình thủy điện đang thi công phải dừng tất cả các công việc, di dời ngay con người và thiết bị đến nơi an toàn. Tuyệt đối không để con người ở lại những lán trại của các đơn vị thi công nằm ở khu vực có mái taluy đào, đắp hay ở khu vực sườn dốc cao để phòng tránh lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.
 
Thủy điện ĐăkBa (Sơn Tây) đã triển khai các biện pháp ứng phó mưa lũ theo chỉ đạo của tỉnh.
Thủy điện ĐăkBa (Sơn Tây) đã triển khai các biện pháp ứng phó mưa lũ theo chỉ đạo của tỉnh.
 
Đối với các công trình thủy điện đã vận hành phải tổ chức quan trắc, theo dõi chặt chẽ diễn biến khí tượng thủy văn để chủ động thực hiện vận hành hồ chứa theo quy trình; tham gia cắt, giảm, làm chậm lũ (đối với các hồ chứa có chức năng điều tiết lũ) đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du. Đặc biệt là kiểm tra, rà soát các vị trí xung yếu của khu vực công trình, nhất là các vị trí xung quanh khu vực nhà máy, khu nhà điều hành, nhà ở của nhân viên vận hành để kịp thời có giải pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trong thời gian xảy ra mưa lũ.
 
Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi, từ đêm 13 - 16/10, trên địa bàn tỉnh sẽ xuất hiện đợt mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 200 - 500mm/đợt, có nơi trên 600mm/đợt.
 
Tin, ảnh: THANH NHỊ
 
 

.