Vàng tiếp đà lao dốc

10:05, 31/05/2022
.
Sáng nay (31/5), giá vàng trong nước được các doanh nghiệp kinh doanh tiếp tục điều chỉnh giảm.
 
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thời điểm 8 giờ 38 phút, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 68,2 - 69,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua.
 
Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,35 - 69,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,2 - 69,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.
 
Trên thị trường thế giới, thời điểm 8h25 sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.847 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá kim loại quý đã trải qua một phiên nỗ lực phục hồi nhưng không thể vượt qua mốc 1.864 USD.
 
Mặc dù vẫn tiếp tục được hưởng lợi từ việc đồng USD suy yếu nhưng tâm lý rủi ro trên thị trường đã thay đổi khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư. Sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường chứng khoán khiến một phần vốn bị rút ra khỏi vàng và đổ vào thị trường nhiều rủi ro này.
 
Tuy nhiên, vàng được dự báo có thể tiếp tục tăng cao vào cuối năm nay và lên ngưỡng 2.000 USD/ounce. Trong cuộc khảo sát của Kitco News, có đến 65% nhận định kim loại quý sẽ tăng trong tuần này, chỉ 12% đưa ra ý kiến ngược lại.
 
Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến Main Street có 56% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần mới; 29% cho rằng vàng sẽ sụt giảm.
 
Trên Kitco News, chiến lược gia tại RJO Futures cho rằng, bất kỳ sự sụt giảm nào của vàng cũng nên được coi là cơ hội mua vào trong hiện tại. Vàng vẫn có con đường đạt mức 2.000 USD/ounce vào cuối năm khi lãi suất thực tế vẫn ở mức thấp.
 
Theo VTV.vn
 

.