Sơn Hà: Sơ tán 128 hộ dân đến nơi an toàn

09:10, 11/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tại huyện miền núi Sơn Hà, trong ngày 11/10 tiếp tục có mưa lớn đã khiến nhiều khu vực bị sạt lở. Trước tình hình đó, huyện Sơn Hà đã yêu cầu các địa phương khẩn trương di dời các hộ dân ở vùng nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. 
 
Đến chiều tối nay, toàn huyện có 128 hộ dân, với 468 nhân khẩu trong vùng nguy cơ sạt lở cao tại địa bàn các xã: Sơn Thành, Sơn Hải, Sơn Linh và thị trấn Di Lăng được vận động sơ tán đến nơi tránh trú an toàn. 

 

Mưa lớn
Mưa lớn khiến đất đá tràn ra tuyến đường Nước Nia (Sơn Hà) đi Trà Trung (Trà Bồng).
Theo thống kê sơ bộ, toàn huyện có 8 điểm sạt lở tại các xã: Sơn Hải, Sơn Trung, Sơn Bao, Sơn Linh và thị trấn Di Lăng. Hai ngày qua, các tuyến đường giao thông huyết mạch trên địa bàn huyện vẫn bị chia cắt; nhiều khu vực dân cư ở xã Sơn Nham bị cô lập… 

 

Nhiều hộ dân ở Tổ dân phố Nước Nia di dời đến nơi an toàn.
Nhiều hộ dân ở Tổ dân phố Nước Nia di dời đến nơi an toàn.
Trước diễn biến phức tạp của mưa, lũ, huyện Sơn Hà đã yêu cầu các địa phương tăng cường công tác thông tin về mưa, lũ và các biện pháp phòng, tránh lũ, sạt lở đất đến từng khu dân cư để người dân chủ động thực hiện; sẵn sàng vật tư, phương tiện, hậu cần theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời tổ chức ứng phó với thiên tai. Bố trí sẵn sàng lực lượng, phương tiện tác chiến tiền phương để hỗ trợ các địa phương có nguy cơ cao bị chia cắt, cô lập; huy động lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ để khắc phục kịp thời các tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng đảm bảo giao thông; đảm bảo tối đa khả năng thông tin liên lạc phục vụ ứng phó với tình hình mưa, lũ.
 
Tin, ảnh: TRUNG THẠCH
 

.