Tiếp nhận 635 đơn vị máu

05:06, 13/06/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 12/6, Ban tổ chức Chương trình Hành trình đỏ Trung ương đã tổ chức Chương trình Hành trình đỏ tại tỉnh Quảng Ngãi, với chủ đề “Quảng Ngãi - Giọt hồng gắn kết yêu thương”. Dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ. 
 
[links()]
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao Bằng khen cho các gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao Bằng khen cho các gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.
Tính đến ngày 31/5, toàn tỉnh đã tiếp nhận 6.772 đơn vị máu của người hiến máu tình nguyện, đạt 112,9% so với kế hoạch. Nhiều địa phương, đơn vị đã tham gia hiến máu đạt và vượt chỉ tiêu, góp phần đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh.
 
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn cho biết, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đã có những bước tiến rõ rệt, nhất là từ khi tỉnh Quảng Ngãi hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”. Năm 2014, năm đầu tiên Quảng Ngãi tham gia Hành trình đỏ, tỉnh đã tiếp nhận được 8.814 đơn vị máu, đáp ứng 100% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Sau 8 năm thực hiện Chương trình Hành trình đỏ, Quảng Ngãi đều tiếp nhận vượt chỉ tiêu so với kế hoạch hằng năm.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 gia đình, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho 40 cá nhân tiêu biểu. Đại diện nhà tài trợ đã tặng quà cho các gia đình nghèo có người mắc bệnh về máu.
 
Lực lượng tình nguyện viên đã tham gia diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường, nhằm lan tỏa ý nghĩa của Chương trình Hành trình đỏ và Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14/6). Tại chương trình lần này, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 635 đơn vị máu từ các tình nguyện viên.
 
Tin, ảnh: BẢO HÒA
 
 

.