Phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh

08:12, 06/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- UBND huyện Sơn Hà đã tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) vùng giáp ranh giữa huyện Sơn Hà với các huyện Ba Tơ, Sơn Tây và huyện Kon Plông (Kon Tum).
 
[links()]
 
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh.
Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáp ranh.
Sau 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp về đảm bảo ANTT vùng giáp ranh giữa huyện Sơn Hà với các huyện Ba Tơ, Sơn Tây, Kon Plông (từ tháng 10/2021 - 10/2022), tình hình ANTT giữa 4 huyện tiếp tục được giữ vững, ổn định. Các cơ quan, đơn vị, chính quyền các xã thuộc vùng giáp ranh thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp xử lý các vụ việc liên quan đến ANTT, nhằm kịp thời phối hợp xử lý, không để phát sinh điểm nóng phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến tình hình an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh kinh tế. 
 
Điển hình là tình trạng tranh chấp, khiếu nại về đất đai của 20 hộ dân ở xã Ba Xa (Ba Tơ); tệ “nghi kỵ cầm đồ thuốc độc, cúng ém chết người” ở xã Sơn Kỳ (Sơn Hà), xã Ba Xa (Ba Tơ); có 2 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh không đúng mục đích. Thông qua kiểm tra, truy quét, cơ quan chức năng của 4 huyện đã phát hiện, xử lý 41 vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép, với hơn 87m3 gỗ, xử phạt vi phạm hành chính hơn 350 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng công an các huyện, xã ở vùng giáp ranh đã phối hợp điều tra, bắt giữ được nhiều đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản...
 
Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị của 4 huyện Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ, Kon Plông đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá các kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Đồng thời, đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới, nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung của quy chế phối hợp, thống nhất đồng bộ các biện pháp công tác, đảm bảo ANTT tại địa bàn vùng giáp ranh.
 
Dịp này, UBND các huyện Sơn Hà, Sơn Tây, Ba Tơ, Kon Plông đã tặng giấy khen cho 13 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT vùng giáp ranh.
 
Tin, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.