Khởi tố vụ án lừa đảo liên quan đến công ty bất động sản ở Đồng Nai

08:10, 29/10/2022
.
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng địa ốc Đại Tuấn Phát và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển tập đoàn Đông Dương.
 
Dự án bất động sản “chui” được xây dựng hạ tầng gần như hoàn thiện.
Dự án bất động sản “chui” được xây dựng hạ tầng gần như hoàn thiện.
Trước đó, sau khi nhận được tố giác tin báo tội phạm của một số người dân về ông Bùi Vĩnh Tuấn, giám đốc của 2 công ty trên, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc xác minh
 
Theo thông tin ban đầu, ông Tuấn đã tự ý lập dự án “chui”, phân lô bán cho nhiều khách hàng tại thửa đất khoảng 4ha ở khu phố Long Khánh 2, phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa.
 
Để tạo lòng tin, Tuấn đã ký hợp đồng nguyên tắc nhận chuyển nhượng các nền đất thuộc một phần các thửa đất trên, cam kết chuyển sang mục đích đất thổ cư, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng từng nền. Sau khi nhận tiền của khách hàng, Tuấn không thực hiện được mà chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.
 
Trước đó, trong bài viết Cần làm rõ những khuất tất tại một dự án bất động sản “chui” ở Đồng Nai đăng Báo Nhân Dân ngày 23/6/2020, đã phản ánh một dự án mang tên Dragon City tự mọc lên trên khu đất diện tích khoảng 4ha thuộc tờ bản đồ số 87, phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa. Tại khu đất này, đã được làm hệ thống đường giao thông nội bộ bằng bê-tông nhựa nóng, vỉa hè, cây xanh và hạ tầng đã được xây dựng hoàn chỉnh như một dự án khu dân cư.
 
Liên quan đến khu đất này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã 2 lần có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ, xử lý việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật trái phép trên đất nông nghiệp.
 
Theo THIÊN VƯƠNG/Nhandan.vn
 

.