Ngày hội của thanh niên

17:52, 04/03/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn thành đại hội điểm và đang tiến hành tổ chức đại hội hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của thanh niên toàn tỉnh.

Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã Đức Tân (Mộ Đức), nhiệm kỳ 2024 - 2029, đã tổ chức thành công.
Đại hội Hội LHTN Việt Nam xã Đức Tân (Mộ Đức), nhiệm kỳ 2024 - 2029, đã tổ chức thành công.

Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã lựa chọn đơn vị hội LHTN tiêu biểu tại địa phương để tổ chức đại hội điểm. Đến nay, các địa phương đã tổ chức xong đại hội điểm. Các đại hội điểm đều bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của hội LHTN cấp trên, đảm bảo dân chủ, đúng nguyên tắc, chặt chẽ, khoa học, trình tự và công tác nhân sự được thực hiện đúng quy trình, quy định.

Cuối tháng 1/2024, Hội LHTN Việt Nam xã Đức Tân đã tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở của huyện Mộ Đức. Bí thư Đoàn xã Đức Tân Cao Thị Kim Nhung cho biết, nhiệm kỳ qua, công tác hội và phong trào thanh niên xã Đức Tân thời gian qua  chuyển biến tích cực. Hội đã hoàn thành và vượt 12 chỉ tiêu. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã đi vào cuộc sống hội viên, thanh niên. Các phong trào và hoạt động của hội, đặc biệt là hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, qua đó tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Trong nhiệm kỳ mới, hội đề ra 16 chỉ tiêu cơ bản và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thực hiện.  Trong đó, chú trọng tổ chức ít nhất 15 đợt thanh niên tình nguyện, xây dựng 2 - 3 công trình thanh niên; hỗ trợ các dự án khởi nghiệp sáng tạo; xây dựng ít nhất 1 mô hình, giải pháp giúp đỡ thanh niên yếu thế...

Toàn tỉnh hiện có 169 tổ chức hội LHTN cấp cơ sở. Tính đến nay, đã có 20/169 hội cơ sở tổ chức thành công đại hội. Qua đánh giá, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội cấp cơ sở được chỉ đạo triển khai chu đáo, đúng quy trình. 
   Theo kế hoạch, đại hội hội cấp cơ sở hoàn thành chậm nhất trong tháng 5/2024, đại hội hội cấp huyện hoàn thành trong tháng 8/2024 và Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 hoàn thành trước ngày 15/10/2024.

 

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Bình Hiệp (Bình Sơn) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024- 2029 cũng đã được tổ chức thành công vào đầu tháng 2/2024. Đây là 1 trong 3 đơn vị được Hội LHTN Việt Nam huyện Bình Sơn chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Bí thư Đoàn xã Bình Hiệp Nguyễn Tăng Thiên cho biết, trong quá trình triển khai đại hội điểm, hội LHTN xã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, sự hướng dẫn thường xuyên của hội LHTN cấp trên. Hội LHTN Việt Nam xã chú trọng xây dựng đề án nhân sự khóa mới bảo đảm cơ cấu, thành phần và độ tuổi, phát huy tinh thần tiên phong, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của thanh niên. Với phương châm "Đổi mới - Sáng tạo - Đoàn kết - Khát vọng- Phát triển", đại hội đã thống nhất thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã khóa V, thống nhất đề án nhân sự và hiệp thương cử 11 thành viên vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Bình Hiệp khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin cho biết, việc chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở có ý nghĩa quan trọng, để rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện trên diện rộng. Bên cạnh việc xây dựng các kế hoạch, văn bản hướng dẫn cụ thể, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến vào ngày 22/2 với tất cả các cơ sở đoàn để rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức đại hội điểm, tạo cơ sở để hoàn thành tốt đại hội hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; chú trọng tuyên truyền về vai trò, vị trí của tổ chức hội trong mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ; các cuộc vận động, chương trình của hội; gương thanh niên điển hình và những mô hình cần nhân rộng... Cùng với đó, các cơ sở đoàn đẩy mạnh triển khai các hoạt động chào mừng, tiến hành ra quân tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, khởi động Tháng Thanh niên với các công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Qua đó, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thực sự là ngày hội của thanh niên trong tỉnh.

Bài, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:52, 04/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.