Tặng sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho người dân Mộ Đức

13:57, 16/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16/1, BHXH tỉnh phối hợp cùng BHXH Việt Nam tổ chức chương trình tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân xã Đức Nhuận (Mộ Đức). 

Tại chương trình, BHXH tỉnh đã trao 15 sổ BHXH (đã được đóng 3 tháng) và 44 thẻ BHYT (có giá trị 6 tháng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đức Nhuận.

Trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân xã Đức Nhuận.
Trao sổ bảo hiểm xã hội cho người dân xã Đức Nhuận.

Được biết, hưởng ứng kế hoạch tổ chức chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn; mang Tết ấm đến với người nghèo, ngành BHXH Việt Nam đã huy động được khoảng 7.600 sổ BHXH, gần 120 nghìn thẻ BHYT tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Nguồn kinh phí do các ngân hàng, gồm: Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam; Công ty Bảo hiểm PVI và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam hỗ trợ. 

Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đức Nhuận.
Trao thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đức Nhuận.

Tại Quảng Ngãi, trong đợt này, có 50 sổ BHXH và 360 thẻ BHYT được trao cho người dân ở các địa phương, với tổng kinh phí 219 triệu đồng. Trong đó, huyện Mộ Đức có 15 sổ BHXH và 260 thẻ BHYT được trao.

 “Đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là nguồn động viên về tinh thần, giúp người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau, bệnh tật; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi về già”, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trương Quang Hùng nhấn mạnh.

Tin, ảnh: THIÊN HẬU

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 13:57, 16/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.