Chăm lo Tết cho người lao động

14:38, 11/01/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Các cấp công đoàn trong tỉnh đang tập trung nguồn lực để chăm lo Tết cho người lao động (NLĐ), với phương châm tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sơn Tịnh Đinh Thị Thanh Nhàn cho biết, hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ được tổ chức đồng bộ từ cấp huyện tới cơ sở. Hiện tại, các đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cho hoạt động này. Trong đó, LĐLĐ huyện tổ chức tặng 55 suất quà cho 55 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; các phần quà trị giá từ 500 nghìn đến 2 triệu đồng. Bên cạnh đó còn tổ chức chương trình “Tết sum vầy” và các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, NLĐ khi Tết đến, Xuân về.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động tại Chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động tại Chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết 2023".

Còn Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Phạm Thái Dương cho hay, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh đã chỉ đạo tất cả các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tại cơ sở để đoàn viên, công nhân, viên chức, NLĐ có một cái Tết tươm tất. Riêng Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh sẽ tổ chức trao tặng 3.000 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng; tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”, giúp đoàn viên, NLĐ được mua hàng với giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng.

Thời điểm này, các CĐCS đã khởi động các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ; đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tạo sân chơi lành mạnh thu hút NLĐ tham gia. Hoạt động này trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của NLĐ khi Tết đến, Xuân về. “Tết là dịp để các cấp công đoàn dành sự quan tâm, chăm lo đến đoàn viên, NLĐ. Do đó, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh động viên các CĐCS tổ chức nhiều hoạt động vui Xuân, đón Tết, tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và phối hợp với chủ sử dụng lao động để có thưởng Tết cho công nhân”, ông Dương cho biết thêm.

Công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ là một trong những hoạt động trọng tâm của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh trong quý I/2024. Theo đó, các cấp công đoàn sẽ tổ chức các hoạt động với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”. Trong đó, ưu tiên, quan tâm, động viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm, mắc bệnh nghề nghiệp... Điểm nhấn của chuỗi các hoạt động trong dịp này là LĐLĐ tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”. Tại chương trình sẽ trao tặng 1.000 suất quà cho 1.000 đoàn viên, NLĐ, mỗi suất hơn 1 triệu đồng; tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” với nhiều gian hàng “Không đồng”, “Phúc lợi đoàn viên”. "Thông qua các hoạt động chăm lo này nhằm khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ. Và hơn hết, đó là sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của các cấp công đoàn với mong muốn đoàn viên, NLĐ đón Tết an vui, sum vầy cùng gia đình. “Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” là một trong những hoạt động trọng tâm, tạo điểm nhấn trong hoạt động công đoàn trong công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ, nhất là NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, động viên đoàn viên, NLĐ làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn và ngày càng tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Phúc Nhân cho biết.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:38, 11/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.