Đồng loạt thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

20:57, 10/09/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Lúc 19 giờ ngày 10/9, 26 tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).

Theo đó, 26 tổ liên gia an toàn PCCC (trong đó huyện Tư Nghĩa 13 tổ, huyện Sơn Tịnh 2 tổ, còn lại mỗi huyện, thị xã, thành phố 1 tổ) đã được chọn làm điểm để thực tập phương án chữa cháy và CNCH đồng loạt trên toàn tỉnh. Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo UBND các địa phương và các lực lượng cùng tham dự, chứng kiến thực tập phương án.

Tình huống giả định xảy ra cháy sát với thực tế, có thể xảy ra tại các nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư. Các lực lượng được huy động tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản bao gồm: Các thành viên của tổ liên gia an toàn PCCC, công an cấp xã, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố và y tế cấp xã. 

Tổ liên gia an toàn PCCC xã Tịnh Bắc (huyện Sơn Tịnh) thực tập phương án chữa cháy.
Tổ liên gia an toàn PCCC xã Tịnh Bắc (Sơn Tịnh) thực tập phương án chữa cháy.

Nội dung thực tập phương án nhằm hướng dẫn cho các thành viên tổ liên gia an toàn PCCC các hoạt động như: Phát hiện cháy, báo cháy, gọi điện thoại báo cho lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH, cắt điện khu vực xảy ra cháy, sử dụng dụng cụ, phương tiện chữa cháy, CNCH được trang bị tại chỗ để tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn, hướng dẫn thoát nạn. 

liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy phường Nguyễn Nghiêm (TX.Đức Phổ) thực tập phương án chữa cháy.
Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy phường Nguyễn Nghiêm (TX.Đức Phổ) thực tập phương án chữa cháy.

Việc tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống cho người dân trong các tổ liên gia an toàn PCCC nói riêng và người dân trong cộng đồng nói chung, góp phần làm giảm số vụ cháy, thiệt hại về người và tài sản trong các khu dân cư, hộ gia đình.

Tin, ảnh: BÌNH YÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 

 

Xuất bản lúc: 20:57, 10/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.