Chương trình Tết trên báo điện tử Quảng Ngãi và PTQ

07:37, 07/02/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Báo điện tử Quảng Ngãi, Đài PT&TH tỉnh (PTQ) có nhiều chương trình đặc sắc trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Năm nay, báo điện tử Quảng Ngãi ra mắt chuyên mục Tết Online với các tiểu mục: Nhịp sống Tết, Tết khỏe - Tết vui, Cảm xúc đầu xuân, Tết xưa - Tết nay. Báo điện tử Quảng Ngãi đã đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; công tác lo Tết cho người nghèo và đón Tết ở các địa phương trong tỉnh... Cùng với đó, những phong tục, tập quán đón Tết ở các địa phương, làng quê ven biển; nét đẹp ở các làng nghề truyền thống; thị trường Tết cuối năm... được phản ánh sinh động. Các bài viết về những món ăn ngày Tết, gói bánh chưng, mừng thọ và nhiều phong tục của người Việt dịp Tết... thu hút nhiều lượt xem.
Chuyên đề Tết Online trên báo điện tử Quảng Ngãi.
Chuyên đề Tết Online trên báo điện tử Quảng Ngãi.

Những ngày tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, báo điện tử Quảng Ngãi phản ánh không khí vui xuân, đón Tết của người dân trong tỉnh và khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, nhiều tác phẩm thuộc loại hình Multimedia, như: Video, Photo, E-magazine, Infographic, Podcast phản ánh toàn diện, sinh động không khí mùa xuân, tạo khí thế cho một năm mới tươi vui, rộn ràng. Ngoài ra, báo điện tử Quảng Ngãi cũng tập trung phản ánh nét đẹp trong phong tục Tết của các dân tộc trong nước và trên thế giới; các lễ hội, điểm du lịch hấp dẫn đầu xuân...

PTQ cũng đã sớm xây dựng kế hoạch chương trình đặc biệt 6 ngày Tết trên sóng truyền hình và 4 ngày Tết trên sóng phát thanh. Trong đó, tập trung phản ánh các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng quê hương, đất nước; việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm 2023 và những định hướng, giải pháp trong năm 2024. PTQ cũng tập trung phản ánh công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, nhân dân vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; gặp gỡ, chúc Tết kiều bào ở xa Tổ quốc về quê đón Tết. Các hoạt động đối ngoại của tỉnh; các chương trình văn hóa, văn nghệ, giải trí đặc sắc; không khí ra quân đầu năm trên các công trường, nhà máy; tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự trong dịp Tết được phản ánh một cách toàn diện.

Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện chương trình phục vụ Tết.
Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện chương trình phục vụ Tết.

Trong dịp Tết năm nay, trên sóng phát thanh và truyền hình của PTQ có trên 70% tổng thời lượng các chương trình, chuyên mục... tập trung phản ánh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí đặc sắc của các địa phương trong tỉnh và cả nước. Đặc biệt, vào lúc 22 giờ 20 phút đêm 9/2/2024 (tức đêm 30 tháng Chạp), PTQ phối hợp với UBND TP.Quảng Ngãi tổ chức truyền hình trực tiếp Chương trình nghệ thuật “Đêm hội đón giao thừa và bắn pháo hoa mừng Xuân Giáp Thìn 2024” trên sóng PTQ  với thời lượng khoảng 100 phút. Đây là “món ăn” tinh thần không thể thiếu trong thời khắc giao thừa, tạo khí thế tươi vui, phấn khởi chào đón năm mới 2024.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 07:37, 07/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.