Đẩy mạnh truyền thông về giảm nghèo 

13:46, 20/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, huyện Sơn Hà đã đẩy mạnh công tác truyền thông, giúp người dân tiếp cận thông tin về chính sách giảm nghèo bền vững.

Vợ chồng ông Đinh Tin, ở tổ dân phố Làng Dầu, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) giới thiệu về mô hình chăn nuôi trâu của gia đình.
ẢNH: H.HOA
Vợ chồng ông Đinh Tin, ở tổ dân phố Làng Dầu, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà) giới thiệu về mô hình chăn nuôi trâu của gia đình. ẢNH: H.HOA

Thay đổi nếp nghĩ, cách làm 

Ông Đinh Tin, ở tổ dân phố Làng Dầu, thị trấn Di Lăng (Sơn Hà), đã phát triển mô hình chăn nuôi trâu, với tổng đàn hiện có gần 30 con. Trung bình mỗi năm, ông Tin bán từ 5 - 6 con trâu, thu về trên 100 triệu đồng. Ông Tin chia sẻ, trước đây, tôi chỉ nuôi vài con trâu. Thông qua tìm hiểu thông tin trên báo, đài, thấy nhiều mô hình chăn nuôi trâu với số lượng lớn mang lại hiệu quả nên tôi vay vốn đầu tư con giống và nhân đàn.

Nhận thấy một số hộ dân trong thôn chăn nuôi bò nhiều năm không hiệu quả, ông Tin đã hướng dẫn cho người dân chuyển sang nuôi trâu. Nhờ vậy, nhiều hộ đã đầu tư nuôi trâu hiệu quả, nâng cao thu nhập. Điển hình như hộ anh Đinh Hà Mác và hộ anh Đinh Văn Niêu. “Trước đây, tôi nuôi 6 - 7 con bò cỏ nhưng bò không phát triển, bán không có lãi, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Được sự hướng dẫn của ông Tin, tôi đã chuyển sang nuôi trâu được 7 năm nay. Từ 2 con trâu giống ban đầu, tôi phát triển dần lên hơn chục con. Năm 2022, tôi bán 3 con nghé được gần 50 triệu đồng. Hiện tại, trong chuồng còn 8 con trâu, định cuối năm nay sẽ bán 2 con để lo Tết và trang trải chi phí gia đình, cho con ăn học”, anh Niêu chia sẻ. 

Ông Tin là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi nhiều năm liền tại địa phương. Ông là tuyên truyền viên tích cực, giúp nhiều hộ nghèo thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế. Chủ tịch UBND thị trấn Di Lăng Bùi Văn Ba cho biết, trong các cuộc họp, địa phương đã quán triệt đến cán bộ tổ dân phố phải phát huy vai trò của đảng viên, người uy tín, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi... để làm cầu nối đưa các thông tin về các mô hình, cách làm kinh tế hiệu quả...  đến người dân, nhất là hộ nghèo. Bởi chỉ có người thật, việc thật mới là minh chứng hiệu quả nhất, qua đó giúp người dân tin tưởng làm theo để phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững. 

Đẩy mạnh tuyên truyền 

Năm 2023, huyện Sơn Hà đã bố trí hơn 690 triệu đồng để thực hiện dự án truyền thông và giảm nghèo về thông tin. Cùng với việc tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo ở cơ sở, huyện Sơn Hà đã phối hợp với Báo Quảng Ngãi, Đài PT&TH tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách giảm nghèo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện đến với nhân dân. Nội dung tuyên truyền về chương trình giảm nghèo bền vững, mô hình phát triển kinh tế, những tấm gương vượt khó thoát nghèo... Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, thay đổi tư duy của người dân, từ đó ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

Trưởng phòng VH - TT huyện Sơn Hà Nguyễn Văn Thư cho biết,  trong thời gian tới, huyện tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống truyền thanh cơ sở trong việc tuyên truyền, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Sử dụng đa dạng hình thức tuyên truyền đến tận cơ sở; đảm bảo nội dung thông tin tuyên truyền phong phú, đa dạng, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thông tin thiết thực của người dân.

HỒNG HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 13:46, 20/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.