Báo Quảng Ngãi sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

14:41, 11/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/3, Chi bộ Báo Quảng Ngãi tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Dự hội nghị có Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh; Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Anh Dũng.

Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức chủ trì hội nghị.
Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức chủ trì hội nghị.

Trong thời gian qua, Chi ủy, Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của chi bộ và mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động của cơ quan.

Việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và các chuyên đề học Bác hằng năm được Chi bộ Báo Quảng Ngãi thực hiện nghiêm túc. Cán bộ, đảng viên, viên chức đều viết cam kết thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Việc thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và chi bộ được cán bộ, đảng viên, viên chức thực hiện nghiêm túc.

Phó Trưởng ban Thường trực ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh trao đổi tại hội nghị.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Huỳnh Đức Minh trao đổi tại hội nghị.

Chi ủy chú trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên; nghiêm khắc phê bình, nhắc nhở, yêu cầu khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Việc học tập và làm theo Bác được chi bộ gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước tại cơ quan ngày càng đi vào nền nếp, có chiều sâu và lan tỏa. Qua đó, góp phần quan trọng giúp Báo Quảng Ngãi thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao trong 3 năm qua (2021, 2022, 2023). Hoạt động xuất bản đảm bảo đúng kế hoạch, chất lượng nội dung và hình thức trình bày báo in và báo điện tử được nâng lên. 

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Anh Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Anh Dũng phát biểu tại hội nghị.

Chi bộ và tập thể cơ quan đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội mang dấu ấn riêng, có ý nghĩa thiết thực. Công tác tuyên truyền nội dung học tập và làm theo Bác được chú trọng, góp phần lan tỏa các mô hình hay, việc làm mới, sáng tạo, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn tỉnh.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên, đi vào chiều sâu, hiệu quả, trong thời gian tới, Chi ủy, Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị.

Kết hợp chặt chẽ việc triển khai thực hiện Kết luận số 01 với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội dung trong bản cam kết học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, của đảng viên trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác.

Các tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị được tuyên dương tại hội nghị.
Các tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị được tuyên dương tại hội nghị.

Đồng thời, triển khai thực hiện tốt các chuyên đề hằng năm, tạo sự chuyển biến rõ nét, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Chi bộ Báo Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại hội nghị, đại diện các tổ đảng và đảng viên đã tham luận, trao đổi về những kết quả nổi bật, kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện Kết luận số 01; phản ánh những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ; đề xuất giải pháp nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong học tập và làm theo Bác. 

Các cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị được tuyên dương tại hội nghị.
Các cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị được tuyên dương tại hội nghị.

Dịp này, Chi bộ Báo Quảng Ngãi đã khen thưởng cho 3 tập thể và 4 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 14:41, 11/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.