Học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức tham quan Báo Quảng Ngãi

19:46, 21/02/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21/2, Đoàn giáo viên và học sinh trong Đội học sinh giỏi môn Ngữ văn Trường THPT số 2 Mộ Đức đã đến tham quan, trải nghiệm thực tế tại Báo Quảng Ngãi.

>> Xem Video:

Tại buổi tiếp, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức đã giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động của Báo Quảng Ngãi; quy trình biên tập, xuất bản các ấn phẩm báo in và báo điện tử; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền trên báo Đảng… Đồng thời, chia sẻ về định hướng phát triển của Báo Quảng Ngãi trong thời gian tới.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức giới thiệu các ấn phẩm trên báo in.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức giới thiệu các trang báo in.

Trong những năm qua, Báo Quảng Ngãi có nhiều đổi mới và phát triển, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.

Báo có 3 ấn phẩm với 2 ấn phẩm báo in là báo hằng ngày (phát hành từ thứ 2 - thứ 5), báo Cuối tuần (phát hành vào thứ 6) và báo điện tử Quảng Ngãi. Ngoài các kênh chính thống, Báo Quảng Ngãi còn cập nhật nội dung tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội, như: Facebook, YouTube, Zalo, Tik Tok. 

Các em học sinh tham quanP phòng Tòa soạn hội tụ và tìm hiểu quy trình xuất bản của báo in.
Các em học sinh tham quan phòng Tòa soạn hội tụ và tìm hiểu quy trình xuất bản của báo in.
Giáo viên và học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức trao đổi, tìm hiểu quá trình xuất bản các ấn phẩm trên Báo Quảng Ngãi.
Giáo viên và học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức trao đổi, tìm hiểu quy trình xuất bản các ấn phẩm trên Báo Quảng Ngãi.

Đoàn giáo viên và học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức đã đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại Phòng Studio (trường quay) và Tòa soạn hội tụ; tìm hiểu quy trình xuất bản báo in và báo điện tử. Bên cạnh đó, các em học sinh còn được cán bộ, phóng viên Báo Quảng Ngãi chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp, giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề lý thuyết và thực tiễn hoạt động báo chí...

Đây là hoạt động có ý nghĩa, giúp học sinh tìm hiểu thực tế hoạt động của cơ quan báo chí, học hỏi được nhiều điều bổ ích. Đặc biệt, mở ra cơ hội việc làm sau này cho những em yêu thích lĩnh vực báo chí, truyền thông. Từ đó tạo động lực để các em nỗ lực và quyết tâm hơn trong học tập, theo đuổi ước mơ mà mình đã lựa chọn.

Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao đổi, chia sẻ và giải đáp những nội dung các em học sinh quan tâm.
Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi Nguyễn Phú Đức trao đổi, chia sẻ và giải đáp những nội dung các em học sinh quan tâm.
Thầy cô giáo và các em học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức tham quan và trải nghiệp thực tế tại phòng Studio (trường quay) Báo Quảng Ngãi.
Thầy cô giáo và học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức tham quan và trải nghiệp thực tế tại phòng Studio (trường quay) Báo Quảng Ngãi.
 
Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi trao tặng các ấn phẩm báo Xuân cho giáo viên và học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức.
Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi trao tặng các ấn phẩm báo Xuân cho giáo viên và học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức.

 Thực hiện: N.ĐỨC - M.LỰC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 19:46, 21/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.