Tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa quy mô cấp quốc gia

13:20, 11/11/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11/11, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đã làm việc với Sở VH-TT&DL về kế hoạch tổ chức các hoạt động liên quan đến Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và các hoạt động của ngành trong năm 2024. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên.
 
Theo kế hoạch, từ ngày 24/4 – 28/4/2024, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh tổ chức chuỗi các hoạt động liên quan đến Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa với quy mô cấp quốc gia. Các hoạt động nổi bật sẽ diễn ra gồm: Khai mạc Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Hội đua thuyền truyền thống tứ linh; chương trình nghệ thuật chào mừng; cuộc thi Người đẹp biển Việt Nam; Hội thi tiếng hát dân ca 3 miền; giải bóng chuyền bãi biển nữ; giải bơi vượt biển Lý Sơn – An Bình; giải chạy marathon cung đường đảo Lý Sơn; triển lãm chuyên đề liên quan đến Hoàng Sa và Trường Sa; biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân...
 
Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Minh Trí phát biểu tại cuộc họp.
Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Minh Trí phát biểu tại buổi làm việc.
 
Sự kiện này nhằm tuyên truyền về tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chủ quyền biển, đảo Việt Nam; thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ đã hy sinh vì hòa bình, thống nhất đất nước. Đồng thời, nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân, nhất là cho các thế hệ trẻ về ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
 
Tăng cường công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cư dân ven biển Quảng Ngãi; quảng bá, hình ảnh đất và người Quảng Ngãi. Từ đó, khai thác hiệu quả các thế mạnh của tỉnh, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa - du lịch, đối ngoại.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh đang nỗ lực thu hút nhiều dự án đầu tư về dịch vụ, du lịch để tạo điều kiện cho du lịch Quảng Ngãi phát triển. Đồng thời, tập trung tháo gỡ từng điểm nghẽn, vướng mắc để du lịch phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. 
 
Năm 2024 là năm tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp tăng sức hút cho du lịch. Sự kiện Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và các hoạt động liên quan sẽ là điểm nhấn, giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của địa phương. Do đó, cần phải hoàn thiện kế hoạch để tổ chức triển khai sự kiện một cách chu đáo, xứng tầm với quy mô cấp quốc gia.
 
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy phát biểu tại buổi làm việc.
 
Phó Cục trưởng Cục du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đề nghị Quảng Ngãi cần nghiên cứu, xác định tên gọi, thời gian tổ chức các hoạt động liên quan đến Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa tại huyện Lý Sơn cho phù hợp với nội dung, tính chất và quy mô của lễ. Sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý để triển khai các hoạt động liên quan đến Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa theo đúng quy định…

Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 13:20, 11/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.