Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc tiếp xúc cử tri phường Lê Hồng Phong

19:29, 09/05/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9/5, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc cùng các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Lê Hồng Phong.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện của Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri về tình hình kinh tế - xã hội trong 4 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến của tỉnh Quảng Ngãi; báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri TP.Quảng Ngãi trong kỳ tiếp xúc trước, trong đó có kiến nghị của cử tri phường Lê Hồng Phong.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tham dự buổi tiếp xúc.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tham dự buổi tiếp xúc.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri đã nêu ý kiến, đề xuất đến các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND thành phố và các cấp, các ngành một số nội dung liên quan đến vấn đề về môi trường, an toàn giao thông, xây dựng hạ tầng cơ sở, quy hoạch. 

Nhiều cử tri cho rằng, việc triển khai nhiều dự án trên địa bàn phường còn chậm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và kéo theo nhiều hệ lụy. Cử tri kiến nghị tỉnh, thành phố rà soát, xử lý dứt điểm các dự án “treo” và có giải pháp tháo gỡ để tạo điều kiện cho người dân trong vùng dự án ổn định cuộc sống. 

Cử tri phường Lê Hồng Phong kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri phường Lê Hồng Phong kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm nâng cấp đường Nguyễn Bá Loan nối dài, nút giao thông đường Trần Nhân Tông và Quang Trung và một số tuyến đường xuống cấp trên địa bàn để người dân đi lại thuận lợi và đảm bảo mỹ quan đô thị. 

Cử tri Trần Thanh Trung phản ánh, hiện nay, tình trạng phạm tội trong độ tuổi vị thành niên gia tăng, đặc biệt, các đối tượng là thanh thiếu niên tổ chức theo băng nhóm sử dụng các hung khí tự chế, có tính sát thương cao. Đề nghị, các cấp, các ngành tăng cường các biện pháp kiên quyết hơn gắn với công tác quản lý, giáo dục phòng ngừa thanh thiếu niên phạm tội.

Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh trao đổi, giải trình các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.
Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Trà Thanh Danh trao đổi, giải trình các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền.

Một số cử tri phản ảnh tình trạng ô nhiễm môi trường tại hồ điều hòa Bàu Cả và các kênh thoát nước thải của thành phố chảy qua phường Lê Hồng Phong; tình trạng ô nhiễm môi trường ở đoạn bờ kè phía nam sông Trà Khúc, đoạn từ cầu Trà Khúc 1 đến Trà Khúc 2 làm ảnh hưởng đến môi trường và mỹ quan của thành phố… Đề nghị tỉnh và thành phố sớm triển khai các giải pháp để giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường. 

Các ý kiến, đề xuất của cử tri được lãnh đạo địa phương trả lời cụ thể đối với các nội dung thuộc thẩm quyền.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri phường Lê Hồng Phong.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri phường Lê Hồng Phong.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử trị. Đồng thời giải trình, làm rõ từng vấn đề mà cử tri phản ánh, kiến nghị. 

Đối với các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo TP.Quảng Ngãi, lãnh đạo phường Lê Hồng Phong tiếp thu và nghiên cứu, cố gắng giải quyết dứt điểm nguyện vọng chính đáng của cử tri trong thời gian sớm nhất. Những kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời thỏa đáng cho cử tri.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng mong muốn cử tri chia sẻ với lãnh đạo tỉnh và thành phố, tiếp tục đồng thuận cùng chính quyền địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đô thị và triển khai các công trình, dự án trên địa bàn, góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền xây dựng thành phố ngày càng phát triển. 

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 19:29, 09/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.