Nhiều địa phương tổ chức lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ 

10:10, 27/07/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng 27/7, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.
 
* Sáng 27/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ và Nhà ghi ơn “Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Bùi Hồng Lĩnh đã về dự.
 
Nguyên thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội-Bùi Hồng Lĩnh( người đứng thứ 3) dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Bình Long
Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Bùi Hồng Lĩnh (thứ 3 từ trái sang) dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Bình Long.
Các đồng chí tham dự lễ dâng hương các anh hùng liệt sĩ
Lãnh đạo huyện Bình Sơn tham dự lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ.

Lễ đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Sau ngày giải phóng, trên mảnh đất Bình Sơn kiên cường có 7.493 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, có 1.542 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng; hơn 35 nghìn đối tượng chính sách, người có công; 4.500 thương, bệnh binh; 1.700 người hoạt động kháng chiến được tặng huân chương, huy chương; 3.500 người có công giúp đỡ cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học. 
 
Sau Lễ dâng hương, dâng hoa, các đồng chí tham dự lễ đã thắp hương lên từng phần mộ  tại nghĩa trang liệt sĩ để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh quên mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
                                       
* Sáng 27/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mộ Đức đã tổ chức Lễ viếng và đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng và Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. 
 
Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và làm nghĩa vụ quốc tế, huyện Mộ Đức có hơn 6.500 người con đã anh dũng hy sinh, có trên 3.000 thương, bệnh binh và 1.139  Mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Lễ viếng và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Lễ viếng và đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng.

 

Trong không khí nghiêm trang cùng nghi thức long trọng, các đồng chí lãnh đạo huyện và cán bộ công chức, viên chức, nhân dân huyện nhà đã kính cẩn nghiêng mình trước Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của những Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu quên mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Dâng hương tưởng niệm những công lao, hy sinh to lớn, thầm lặng của các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Nhà tưởng niệm.
 
Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, ngành của huyện, thị trấn Mộ Đức và xã Đức Tân đã thành kính thắp nén hương thơm lên văn bia Tổ quốc ghi công các liệt sĩ và từng phần mộ liệt sĩ. Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mộ Đức nguyện hứa trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.
                        
* Chiều 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền Tưởng niệm liệt sĩ huyện.
 
Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện Sơn Tịnh cùng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện đã đặt vòng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 
 
•	lễ viếng, dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sỹ huyện.
Lãnh đạo huyện Sơn Tịnh viếng và đặt vòng hoa tại Đền Tưởng niệm liệt sĩ huyện.

 

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện sơn Tịnh nguyện đồng lòng, chung sức vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quê hương Sơn Tịnh phát triển mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng, an ninh. Đồng thời, thực hiện tốt đạo lý uống nước nhớ nguồn, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. 
 
* Sáng 27/7, Thị ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ trang trọng tổ chức lễ đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu Tưởng niệm liệt sĩ thị xã và Nhà Ghi ơn Mẹ Việt Nam Anh hùng thị xã.
 
Sau phút chào cờ, mặc niệm, ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường của quân và dân TX.Đức Phổ trong 2 cuộc kháng chiến chống xâm lược, đoàn cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Đức Phổ; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, phòng, ban của thị xã và phường Nguyễn Nghiêm đã lần lượt thành kính dâng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để có ngày quê hương, đất nước thanh bình hôm nay.
 
Lễ đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu Tưởng niệm liệt sĩ thị xã Đức Phổ.
Lễ đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Khu Tưởng niệm liệt sĩ thị xã Đức Phổ.

 

Trong sáng cùng ngày, TX.Đức Phổ cũng tổ chức các đoàn về viếng, dâng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm, nhà thờ đồng chí Nguyễn Suyền ở xã Phổ Phong, nhà thờ đồng chí Phạm Xuân Hòa ở xã Phổ Cường, nhà thờ đồng chí Phạm Quy ở phường Phổ Hòa, Anh hùng, Liệt sĩ, Bác sĩ Đặng Thùy Trâm ở Bệnh xá Đặng Thùy Trâm.
 
* Sáng 27/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sơn Hà đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.
 
Lãnh đạo huyện Sơn Hà cũng cán bộ và nhân dân trong huyện  thành kính dâng hướng, hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ.  
Lãnh đạo huyện Sơn Hà cùng cán bộ và nhân dân trong huyện thành kính dâng hướng, hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ.  

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Sơn Hà đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ; đồng thời kính cẩn dâng hoa, dâng hương lên Đài Tưởng niệm và thắp nén hương thơm trên từng phần mộ, tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.                      
 
Tin, ảnh: NG.HƯƠNG-TH.SƯƠNG-K.CÚC-TH.YẾN-TR.THẠCH
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 10:10, 27/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.