Man.United thảm bại 0-4 tại Crystal Palace

09:15, 07/05/2024
.

Năng lực phòng ngự tệ hại một lần nữa khiến Man.United phải trả giá bằng trận thua tan nát 0-4 trên sân Crystal Palace, kết quả không chỉ ảnh hưởng đến cơ hội giành suất dự cúp châu Âu mà còn chính thức thiết lập những kỷ lục không mong muốn của Quỷ đỏ trong kỷ nguyên giải Ngoại hạng Anh.

Man.United thua tan nát 0-4 trên sân Crystal Palace và là trận thua kỷ lục thứ 13 trong mùa giải.
Man.United thua tan nát 0-4 trên sân Crystal Palace và là trận thua kỷ lục thứ 13 trong mùa giải.

Một trọng tài lần đầu tiên đeo máy ảnh trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh, khi Crystal Palace đánh bại Manchester United 4-0 vào thứ Hai. Đoạn phim từ thiết bị mà trọng tài Jarred Gillett đeo, có tên là RefCam, không được phát sóng trực tiếp nhưng sẽ được đưa vào một chương trình do Liên đoàn thực hiện để thể hiện những thăng trầm của công việc trọng tài ở cấp độ cao nhất.

Nhưng những gì nó thể hiện cũng mang đến một cái nhìn cận cảnh về hàng phòng ngự tệ hại của Man.United. Các hậu vệ tụt lại phía sau Michael Olise và cho phép anh ta sải bước về phía trước mà không bị cản trở, và ghi bàn mở tỷ số sau 13 phút. Jean-Philippe Mateta nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 40 sau khi trừng phạt Jonny Evans. Hàng phòng ngự của đội khách tiếp tục không xử lý được bóng trong vòng cấm, và Tyrick Mitchell lao vào ghi bàn thứ ba sau gần một giờ. Bàn thứ tư đến ở phút 66 khi Casemiro bị Daniel Munoz cản phá, sau đó kiến tạo cho Olise ghi bàn thứ hai của cá nhân trong trận đấu.

Đó là một ngày đặc biệt khó khăn đối với Casemiro, đã gây nên 2 bàn thua trong ngày anh mang băng đội trưởng. Man.United có thể đổ lỗi cho việc thiếu tiền vệ đội trưởng Bruno Fernandes, cũng như các cầu thủ chính thức Scott McTominay, Harry Maguire và Marcus Rashford, nhưng thật sự đây là một màn thể hiện tồi tệ trước đội bóng kém mình sáu bậc trên bảng xếp hạng. Đây là trận thua này là trận thua thứ 13 của Quỷ đỏ trong mùa này, nhiều nhất trong một mùa giải ở kỷ nguyên Ngoại hạng hơn kỷ lục thua trước đó là 12 trận ở các mùa 2013-14 và 2021-22. Man.United đã để thủng lưới 81 bàn trên mọi đấu trường mùa này, đây là con số nhiều nhất trong một mùa giải kể từ mùa giải 1976-77 (cũng là 81 bàn thua).

Man.United đã rơi xuống vị trí thứ tám, bên ngoài các vị trí có suất dự cúp châu Âu. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag còn 3 trận đấu nữa trước khi đối đầu với Man.City trong trận chung kết FA Cup vào ngày 25-5, một cơ hội khác để họ giành suất tham dự Europa League nếu có thể vô địch. “Rõ ràng, rõ ràng, đây là thành tích rất kém”, HLV Ten Hag của Man.United nói với Sky Sports. “Chúng tôi đã không thể hiện như mình muốn và điều đó chưa đủ tốt. Chúng tôi rất thất vọng. Luôn có lý do, mọi người đều nhìn thấy tuyến sau của chúng tôi, chúng tôi gặp vấn đề rất lớn. Cuối cùng, chúng tôi phải giải quyết nó và lẽ ra chúng tôi phải làm tốt hơn”.

Crystal Palace đánh bại Man.United cả trên sân nhà và sân khách trong cùng một mùa giải chuyên nghiệp Anh lần đầu tiên trong lịch sử.
Crystal Palace đánh bại Man.United cả trên sân nhà và sân khách trong cùng một mùa giải chuyên nghiệp Anh lần đầu tiên trong lịch sử.

Crystal Palace vốn đã trụ hạng từ trước, và sau chiến thắng này họ xếp thứ 14 với 43 điểm. Nhưng chiến thắng hôm thứ Hai có rất nhiều ý nghĩa với lịch sử của Đại bàng - họ đã đánh bại Man.United cả trên sân nhà và sân khách trong cùng một mùa giải chuyên nghiệp Anh lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Chỉ trong tháng 12-1972 (5-0), Crystal Palace mới ghi được chiến thắng trước Man.United với tỷ số lớn hơn chiến thắng vừa qua.

HLV Oliver Glasner chúc mừng màn trình diễn của các cầu thủ Crystal Palace, nhưng thừa nhận: “Hiệp một, chúng tôi đã chơi không thực sự tốt. Chúng tôi khai thác trung lộ quá thường xuyên và họ có thể tìm ra khoảng trống, nhưng chúng tôi đã chơi rất hiệu quả nên đã ghi được những bàn thắng rất đẹp. Trong hiệp một, chúng tôi thực hiện hai hoặc ba lần điều chỉnh và các cầu thủ lắng nghe. Hiệp hai, mọi chuyện tốt hơn nhiều, chúng tôi kiểm soát nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội và ghi những bàn thắng đẹp mắt. Đó là một chiến thắng tuyệt vời”.

Glasner - người mới được bổ nhiệm vào tháng 2 - nói thêm: “Những cầu thủ giỏi, tinh thần đồng đội tốt và người hâm mộ tốt - nhưng luôn khiêm tốn. Cách đây không lâu, chúng tôi chỉ còn cách nhóm xuống hạng 5 điểm. Các cầu thủ có sự tự tin. Chúng tôi đang chơi tốt nhưng vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Tất cả đều ghi nhận công lao của các cầu thủ. Họ đã tin tưởng chúng tôi ngay từ ngày đầu tiên, lắng nghe, cố gắng và làm việc rất chăm chỉ trong quá trình tập luyện và giờ họ đã nhận được phần thưởng của mình”.

Kể từ trận đầu tiên ở Premier League của HLV Oliver Glasner dẫn dắt Crystal Palace (24-2), Jean-Philippe Mateta đã ghi đến 9 bàn - chỉ Cole Palmer (11) và Alexander Isak (10) là ghi được nhiều bàn thắng hơn anh. Mateta hiện đã ghi bàn trong cả sáu trận sân nhà gần nhất (8 bàn) sau khi chỉ ghi được 5 bàn sau 37 trận đầu tiên như vậy ở giải đấu.

Theo SGGPO

 

Xuất bản lúc: 09:15, 07/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.