Ngộ độc tập thể tại trường học ở Nhật Bản, nghi do dùng sữa nổi tiếng Morinaga

18:42, 27/04/2024
.

Hơn 600 người bao gồm cả học sinh đã bị đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa sau khi uống sữa của Morinaga, nhưng không trường hợp nào có diễn biến nghiêm trọng.

(Ảnh: X)
(Ảnh: X)

Tất cả những người này bị các biểu hiện trên sau khi uống sữa được cung cấp trong bữa ăn trưa của một trường học ở tỉnh Miyagi, Đông Bắc Nhật Bản hôm 25/4.

Hãng Sữa Morinaga cho biết sữa này do một công ty con sản xuất và cung cấp cho 258 trường tiểu học và trung học cơ sở ở 12 thành phố, thị trấn trong tỉnh.

Việc cung cấp sữa đã bị dừng lại sau khi vụ việc xảy ra.

Tại Sendai, thủ phủ của Miyagi, 337 học sinh được báo cáo đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa, nhưng không có trường hợp nào trong tình trạng nghiêm trọng, theo hội đồng nhà trường địa phương.

Đây là lô sữa được sản xuất tại nhà máy Sendai của Công ty Sữa Tohoku Morinaga, với thời hạn sử dụng tốt nhất được ấn định là ngày 3/5.

Morinaga Milk cho biết họ không tìm thấy bất kỳ vấn đề mất an toàn nào trong các sản phẩm được các trường học trả lại cũng như trong các mẫu được bảo quản.

Công ty đã xin lỗi và cam kết sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Morinaga Milk là nhãn hiệu sữa lâu đời và uy tín trong lĩnh vực sữa cho trẻ em của Nhật, được nhiều bố mẹ trên thế giới tin dùng. Morinaga hiện đang chiếm giữ vị trí thứ 2 trong top 4 thương hiệu sữa hàng đầu Nhật Bản.

Theo VTV.vn

  

  

Xuất bản lúc: 18:42, 27/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.