Hội Luật gia tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2024

14:46, 03/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3/1, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã thực hiện tư vấn pháp luật chi hơn 2.444 vụ, việc; tập trung nhiều ở các lĩnh vực hôn nhân và gia đình, khiếu nại, tranh chấp đất đai, thừa kế, tranh chấp dân sự…; thực hiện trợ giúp pháp lý cho 531 vụ, việc; tham gia hoà giải ở cơ sở 557 vụ, việc; tham gia giám sát 14 đợt.

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Nguyễn Chín phát biểu khai mạc hội nghị.
Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Nguyễn Chín phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong công tác xây dựng chính sách pháp luật, các cấp hội đã tham gia góp ý hơn 429 dự thảo văn bản; thẩm định, rà soát, kiểm tra 258 văn bản. 

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) được quan tâm, đẩy mạnh, nhất là chú trọng thực hiện tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân. Hội Luật gia tỉnh tổ chức 368 đợt PBGDPL cho hơn 50 nghìn người dự, đồng thời phối hợp tổ chức 112 đợt PBGDPL cho hơn 10 nghìn người tham dự.

Các chi hội luật gia thông qua hoạt động của đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo tiếp nhận, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, Chi hội Luật gia Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu tiếp nhận và xử lý hơn 125 đơn, vụ việc khiếu nại của công dân; Chi hội Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh và Sở Nội vụ tham mưu lãnh đạo đơn vị tiếp nhận và xử lý 80 đơn khiếu nại của công dân; Chi hội Cục thi hành án dân sự tỉnh tham mưu tư vấn, giải quyết khiếu nại 10 vụ, việc…

Hội nghị cũng đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Trong đó các cấp hội chuẩn bị những nội dung cần thiết để tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029; tập trung hướng về cơ sở tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho nhân dân, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa. Tiếp tục tăng cường tham gia tiếp công dân, tham mưu chính quyền các cấp trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là những vụ việc phức tạp, kéo dài. Đồng thời, tham gia tích cực trong công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính, giám sát và phản biện xã hội. 

Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Nguyễn Chín trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Nguyễn Chín trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
 

Dịp này, Hội Luật gia tỉnh đã trao Bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho 7 tập thể, 14 cá nhân; Hội Luật gia tỉnh khen thưởng cho 17 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Phát huy những thành tích đạt được, Hội Luật gia tỉnh phát động phong trào thi đua năm 2024, tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2024 nhằm hưởng ứng đẩy mạnh phong trào thi đua trong thời gian tới.

Tin, ảnh: T.ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 14:46, 03/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.