Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đối thoại với đoàn viên, thanh niên

14:32, 18/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đã đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh, với chủ đề “Thanh niên Quảng Ngãi - Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) gắn với xây dựng chuỗi giá trị và chuyển đổi số trong nông nghiệp”.

Trong không khí cởi mở, nhiều vấn đề được ĐVTN quan tâm, đặt câu hỏi đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Nhiều ĐVTN kiến nghị tỉnh cần có định hướng phát triển du lịch cộng đồng bền vững, thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hợp tác xã du lịch cộng đồng trên địa bàn.

Các ĐVTN cũng nêu rõ những khó khăn đang gặp phải. Đa số các doanh nghiệp KNĐMST là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nguồn vốn hạn hẹp nên chưa có điều kiện để đầu tư công nghệ, máy móc, phục vụ sản xuất cũng như tiếp cận các tiêu chuẩn đo lường chất lượng, nâng tầm cho sản phẩm. 

Trình độ nhận thức, điều kiện kinh tế của một bộ phận ĐVTN, nhất là ĐVTN ở miền núi còn hạn chế nên việc tiếp cận công nghệ trong khởi nghiệp còn nhiều khó khăn. Nhiều mô hình, dự án kinh doanh có hiệu quả nhưng thiếu mặt bằng, diện tích để mở rộng, cần được tạo điều kiện trong cho thuê đất lâu năm...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đối thoại với đoàn viên, thanh niên.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền cùng đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương đối thoại với đoàn viên, thanh niên.
HTX Nông nghiệp Dịch vụ và Du lịch cộng đồng Bình Thành Đoàn Phú Việt Nam phát biểu tại buổi đối thoại.
Giám đốc HTX Nông nghiệp Dịch vụ và Du lịch cộng đồng Bình Thành Đoàn Phú Việt Nam nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Nhiều ý kiến, vấn đề đặt ra đã được lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời tháo gỡ và giải đáp. 

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phấn khởi và vui mừng trước thành công của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với phong trào KNĐMST thời gian qua. Những vấn đề đặt ra tại buổi đối thoại là mối quan tâm mà tỉnh luôn tập trung giải quyết. Những nguyện vọng, trăn trở của ĐVTN trong giải quyết việc làm, chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo trong sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp rất thiết thực. Bởi ai cũng mong muốn tham gia làm việc, cống hiến, tạo ra giá trị cho bản thân và cộng đồng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trả lời các ý kiến của đoàn viên, thanh niên.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền trả lời các ý kiến của đoàn viên, thanh niên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp thu đầy đủ các nội dung tại buổi đối thoại. Chủ động nghiên cứu, đề xuất những giải pháp kịp thời, có hiệu quả. Đặc biệt, phải luôn đặt niềm tin, tạo điều kiện, cơ hội để tuổi trẻ phát huy khả năng, sáng kiến. Tin rằng, các ĐVTN sẽ luôn vượt qua khó khăn, dám hoài bão, ước mơ, nghĩ lớn; đổi mới và sáng tạo để gặt hái thêm thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người trẻ KNĐMST, tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, ứng dụng công nghệ cao, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.


Tin, ảnh: THIÊN HẬU
 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:32, 18/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.