Vietcombank Quảng Ngãi: Đồng hành với sự phát triển của tỉnh

23:17, 11/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ đa dạng, an toàn, tiện ích và công nghệ hiện đại, Vietcombank Quảng Ngãi đã khẳng định vai trò, vị thế trong ổn định chính sách tiền tệ và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Quảng Ngãi đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định thương hiệu, là địa chỉ tin cậy cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa dạng như các sản phẩm cho vay, tiết kiệm, ngân hàng điện tử, dịch vụ chuyển tiền, nhận tiền kiều hối... Hiện tại, Vietcombank Quảng Ngãi là một trong những ngân hàng đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số. Chi nhánh đã cho ra mắt nhiều sản phẩm dịch vụ mới và thường xuyên nâng cấp, được đông đảo khách hàng đón nhận. Bên cạnh đó là các dịch vụ ngân hàng số VCB digibiz cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, sản phẩm VCB Cash-up cho khách hàng bán buôn, VCB money...

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc năm 2023 cho Vietcombank Quảng Ngãi.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc năm 2023 cho Vietcombank Quảng Ngãi.

Hưởng ứng Tuần lễ chuyển đổi số Quảng Ngãi năm 2023 với chủ đề “Dữ liệu số và liên kết vùng trong chuyển đổi số”, Vietcombank Quảng Ngãi đã tham dự gian hàng sản phẩm dịch vụ ứng dụng chuyển đổi số với chủ đề “Chuyển đổi số Vietcombank - Mở cửa tương lai xanh”. Tại đây, Vietcombank đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiêu biểu như: VCB Digibank, VCB Digibiz, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia đăng ký dịch vụ ngân hàng không cần giấy tờ.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, Vietcombank Quảng Ngãi đã sớm triển khai các dịch vụ ngân hàng điện tử với nhiều tính năng hiện đại. Các dịch vụ thanh toán số của Vietcombank bao gồm VCB-iBanking, VCB-SMS Banking, VCB-Mobile Banking và VCBPay… Các sản phẩm này tích hợp nhiều tính năng thanh toán, giảm tải giao dịch tiền mặt tại quầy, hướng đến thay đổi thói quen mua sắm truyền thống của người dân. Trong năm 2023, doanh số sử dụng thẻ và thanh toán đạt 1.860 tỷ đồng; thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại đạt 3,2 tỷ USD. 

Đồng hành cùng kinh tế địa phương

Xác định rõ phương châm đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những năm qua Vietcombank Quảng Ngãi đã nỗ lực thực hiện các giải pháp thu hút nguồn vốn làm cơ sở đầu tư tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn cho các dự án sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế. Đặc biệt, để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch, khách hàng gặp khó khăn, chi nhánh đã triển khai các giải pháp theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, của Vietcombank phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu của khách hàng.

Theo đó, chi nhánh tích cực đưa ra các giải pháp giảm lãi suất cho vay, cơ cấu nợ, giảm phí để hỗ trợ khách hàng; đồng thời kiểm soát chất lượng tín dụng, tăng cường trích lập dự phòng rủi ro tín dụng, tiết giảm chi phí hoạt động. Năm 2023, kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank Quảng Ngãi đạt được những con số ấn tượng: Số dư huy động vốn tăng 27,1% so với năm 2022, đạt 113% kế hoạch năm; dư nợ tín dụng tăng 52% so với năm 2022, vượt kế hoạch năm 2023. Chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ nhóm 2 ở mức 0,18%, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 0,4%. Lợi nhuận kinh doanh sau dự phòng rủi ro vượt kế hoạch được giao.

Với những nỗ lực trong năm 2023, Vietcombank Quảng Ngãi được Hội đồng Quản trị Vietcombank ghi nhận, khen thưởng, là một trong 28/126 chi nhánh Vietcombank nhận cờ thi đua đơn vị xuất sắc. Ngoài ra, Vietcombank Quảng Ngãi còn là 1 trong 16 chi nhánh trong toàn hệ thống được khen thưởng tiêu biểu trong công tác thu nợ ngoại bảng và các nghiệp vụ quan trọng năm 2023.

Theo Giám đốc Vietcombank Quảng Ngãi Võ Văn Linh, kết quả đạt được năm 2023 là thành tích cao nhất trong hành trình 25 năm xây dựng và phát triển của Vietcombank Quảng Ngãi. Thời gian tới, chi nhánh sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với người dân và doanh nghiệp nhằm nắm bắt quá trình hoạt động kinh doanh và có hướng hỗ trợ thích hợp. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ, giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tài chính, tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Bài, ảnh: HỒNG HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 23:17, 11/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.