Lan tỏa từ cuộc vận động dùng hàng Việt

15:34, 30/12/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được phát động, triển khai đều khắp trên địa bàn tỉnh. Từ đó, người tiêu dùng đã dần thay đổi thói quen và tin dùng hàng Việt nhiều hơn.

Tự hào hàng Việt

Cùng với việc các doanh nghiệp ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, thì việc đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị, tăng các điểm giới thiệu và bán hàng Việt đã góp phần dần thay đổi nhận thức của người dân về tiêu dùng, mua sắm hàng Việt.

Là đơn vị tiên phong triển khai thực hiện cuộc vận động, nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, tại Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, hàng Việt chiếm hơn 90%. Đặc biệt, Co.opmart Quảng Ngãi luôn khuyến khích, ưu tiên các sản phẩm địa phương và tạo điều kiện hướng dẫn các doanh nghiệp, các hợp tác xã và các hộ kinh doanh về quy trình thực hiện các hồ sơ cần thiết theo quy định, các thông tin nhãn mác, chất lượng hàng hóa. Hiện nay, Co.opmart Quảng Ngãi đang trưng bày và bán rất nhiều sản phẩm của Quảng Ngãi như đường, sữa đậu nành, bánh kẹo, nước khoáng của Công ty CP Đường Quảng Ngãi, các loại rau của Hợp tác xã Rau sạch Mầm Việt, mật ong sạch Na Ni...

Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết, Co.opmart luôn giữ vai trò là kênh phân phối hàng Việt quan trọng cho thị trường nội địa. Đối với các nhóm hàng hóa thiết yếu, hàng thực phẩm sử dụng hằng ngày, người tiêu dùng luôn ưu tiên mua sắm hàng Việt. Ngoài tập trung cải thiện chất lượng và mẫu mã hàng hóa, các nhà sản xuất hàng Việt cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giới thiệu, dùng thử sản phẩm mới đến người tiêu dùng. Từ đó, tạo niềm tin để người tiêu dùng ủng hộ và lựa chọn mua sắm hàng Việt.

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tại Chương trình “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2023, do Hội LHPN tỉnh tổ chức.     Ảnh: HIỀN THU
Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tại Chương trình “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp" cấp tỉnh năm 2023, do Hội LHPN tỉnh tổ chức.     Ảnh: HIỀN THU

Luôn ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam, chị Nguyễn Thị Mai ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) cho biết, trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, ngoài chất lượng sản phẩm, thì yếu tố xuất xứ "Made in Vietnam" được ưu tiên hàng đầu. “Những năm trở lại đây, các sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Nhiều sản phẩm trong nước không thua kém bất kỳ sản phẩm ngoại nhập nào. Đối với các mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng thì hầu như tôi đều sử dụng các sản phẩm trong nước. Đặc biệt, tôi rất tự hào, yêu thích sử dụng và giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh mình cho bạn bè, người thân”, chị Mai cho biết thêm.

Tăng cường quảng bá 

Trong năm 2023, các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gắn với các phong trào thi đua yêu nước của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là “Tháng cao điểm” nhân dịp tết Nguyên đán. Đồng thời, vận động, khuyến khích các doanh nghiệp trong tỉnh đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng công nghệ mới để sản xuất sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, nâng cao vị thế thương hiệu Việt, tăng tính cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài.

Trong năm, các địa phương, đơn vị, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực tổ chức nhiều hội chợ với quy mô lớn, đa dạng sản phẩm hàng Việt, sản phẩm OCOP của tỉnh. Sở Công thương cũng vận động, phối hợp với doanh nghiệp tổ chức 3 phiên chợ hàng Việt về miền núi và hải đảo tại huyện Ba Tơ, Sơn Hà và Lý Sơn.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh cho biết, cuộc vận động đã được phát động, triển khai đều khắp trên địa bàn tỉnh, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức về trách nhiệm sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và nhân dân trong mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Người tiêu dùng ngày càng nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của họ đối với sản phẩm hàng hóa nội địa. Từ đó, làm thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt. Đó cũng là cách thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, thể hiện nét đẹp văn hóa của người tiêu dùng Việt Nam.

HIỀN THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:34, 30/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.