Nghĩa Hành: Tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

15:06, 31/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) là quá trình lâu dài, liên tục, chỉ có điểm khởi đầu chứ không có kết thúc, vì vậy, ngay sau khi đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2018, Nghĩa Hành đã tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí huyện NTM.

Mô hình trồng bưởi của ông Trịnh Ngọc Thế, ở thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành) mang lại hiệu quả kinh tế.
Mô hình trồng bưởi của ông Trịnh Ngọc Thế, ở thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành) mang lại hiệu quả kinh tế.

Thực hiện phong trào “Nông dân thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh”, trong 5 năm qua, nông dân huyện Nghĩa Hành đã tự nguyện đóng góp 379 tỷ đồng, hàng trăm nghìn ngày công; hiến 75ha đất, phá gỡ tường rào, cổng ngõ, công trình, cây cối trị giá hàng trăm tỷ đồng làm các công trình... Nhờ đó, hạ tầng khu vực nông thôn của huyện được đầu tư xây dựng ngày càng hoàn thiện.

Hiện nay, huyện Nghĩa Hành đã có 17 khu dân cư nông thôn kiểu mẫu; huyện đạt 80% tiêu chí huyện NTM nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng/người/năm.

Trong giai đoạn 2023 - 2025, huyện Nghĩa Hành tập trung nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn. Xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ và hiện đại, gắn với quá trình đô thị hóa, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Huyện đang tập trung xây dựng 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2023 là Hành Tín Đông, Hành Thịnh và Hành Thuận. Phấn đấu đến năm 2025, duy trì và giữ vững 11/11 xã đạt chuẩn NTM; xây dựng huyện trở thành huyện NTM nâng cao...

Tin, ảnh: NGỌC DIỆU

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 15:06, 31/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.