Ban hành kế hoạch tiếp nhận Chợ mới Hàng Rượu

12:55, 30/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Thực hiện công văn số 1953/UBND-KTN ngày 4/5/2023 của UBND tỉnh về việc bàn giao, tiếp nhận công trình Chợ mới Hàng Rượu, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi), UBND TP.Quảng Ngãi đã xây dựng kế hoạch cụ thể để tiếp nhận và tổ chức quản lý, khai thác, vận hành Chợ mới Hàng Rượu trong tháng 7/2023.

Chợ mới Hàng rượu là hạng mục nằm trong Dự án Khu đô thị Chợ mới Hàng Rượu, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi). Công ty TNHH Đầu tư Sông Trà là chủ đầu tư (công ty 100% vốn của Công ty CP Tập đoàn đầu tư Tây Bắc). Dự án có tổng diện tích hơn 6,63ha, tổng vốn đầu tư hơn 128 tỷ đồng, tiến độ thực hiện từ tháng 4/2017.

Công trình Chợ mới Hàng Rượu.
Công trình Chợ mới Hàng Rượu.

Công trình có các hạng mục, gồm: 12 dãy kiot, với 151 kiot bán hàng, có tổng diện tích xây dựng là hơn 2.300m2; nhà chợ chính với qui mô 2.130m2, bố trí 116 gian hàng; chợ dân sinh với 12 dãy nhà, có 188 gian hàng, có tổng diện tích 1.885m2; chợ ngoài trời và nhà vệ sinh công cộng; công trình dân dụng cấp III; các hạng mục sân đường, bãi đỗ xe và hạ tầng kỹ thuật chung. 

 
Bên trong Chợ mới Hàng Rượu.
 
Công trình được Sở Xây dựng nghiệm thu hoàn thành vào cuối năm 2021. Công ty TNHH Đầu tư Sông Trà đã làm công văn đề xuất trao tặng công trình cho TP.Quảng Ngãi để đưa vào sử dụng, hoạt động.  
 
Kế hoạch UBND TP.Quảng Ngãi ban hành tập trung vào 4 nội dung chính sẽ triển khai trong thời gian đến. Đó là thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ để đưa công trình Chợ mới Hàng Rượu đi vào hoạt động; xác lập quyền sở hữu toàn dân đối với tài sản trên đất; công tác quản lý, khai thác, kinh doanh; xây dựng và thực hiện kế hoạch chuyển dời các hộ tiểu thương từ chợ cũ sang chợ mới.

Ngày 19/5/2023, UBND TP.Quảng Ngãi đã ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, do đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Quảng Ngãi Nguyễn Lâm làm Tổ trưởng cùng các thành viên là đại diện các cơ quan,  đơn vị liên quan. 

Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu, trình UBND TP.Quảng Ngãi phê duyệt Kế hoạch đưa chợ mới Hàng Rượu vào hoạt động; đồng thời theo dõi, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ để đưa chợ đi vào hoạt động theo quy định pháp luật và theo đúng kế hoạch đã phê duyệt.
 
Một góc công trình Chợ mới Hàng Rượu.
Một góc công trình Chợ mới Hàng Rượu.

Theo kế hoạch được công bố, từ nay đến tháng 7/2023, UBND TP.Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị phải triển khai thực hiện tốt các công tác về bàn giao, tiếp nhận công trình Chợ mới Hàng Rượu để quản lý, khai thác, sử dụng theo quy định. Cùng với đó, xây dựng và phê duyệt các phương án, kế hoạch và các nội dung liên quan đến công tác quản lý, khai thác, vận hành Chợ mới Hàng Rượu. 


Cụ thể, xây dựng và trình đề nghị phê duyệt phân hạng chợ; nội quy chợ; phương án bố trí, sắp xếp ngành nghề kinh doanh; phương án tài chính và cho thuê, đấu giá điểm kinh doanh tại chợ; kế hoạch bốc thăm cho các hộ tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ Hàng Rượu cũ; đề xuất thời gian chấm dứt hoạt động kinh doanh tại chợ Hàng Rượu cũ; lấy ý kiến các hộ tiểu thương đối với các phương án, kế hoạch để làm cơ sở tổ chức triển khai, thực hiện…

Khuôn viên xung quanh công trình Chợ mới Hàng Rượu.
Khuôn viên xung quanh công trình Chợ mới Hàng Rượu.

Đến thời điểm này, dự án đã cơ bản hoàn thành tiến độ. Đây là một trong những công trình được ưu tiên hàng đầu, góp phần hoàn thiện mạng lưới hệ thống chợ, tăng cường cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật ngành thương mại, ổn định đời sống dân cư và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Việc sớm đưa vào sử dụng Chợ mới Hàng Rượu sẽ đáp ứng được nhu cầu giao thương ngày càng lớn của người dân địa phương và các khu vực lân cận. Bởi lẽ, chợ Hàng Rượu cũ đang hoạt động đã được đầu tư từ năm 2003, điều kiện về cơ sở vật chất, hạ tầng xuống cấp; công tác phòng cháy chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo, gây mất an toàn cho cả người bán và người mua.

 GIA NGHI

 

Xuất bản lúc: 12:55, 30/06/2023

Ý kiến bạn đọc


.