Hơn 13,9 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

20:31, 19/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19/6, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có hơn 13,9 nghìn thí sinh (TS) đăng kí dự thi, tăng gần 1.000 TS so với kỳ thi năm ngoái.  Trong đó, số TS đang học lớp 12 THPT là hơn 12,3 nghìn TS.

Toàn tỉnh có 34 điểm thi. Tổng số phòng thi dự kiến là 714 phòng, trong đó có 608 phòng thi, 38 phòng chờ và 68 phòng dự phòng. Tổng số cán bộ, giáo viên làm công tác thi là 2.222 người. Hiện các điểm thi đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, camera giám sát và các vật dụng cần thiết khác phục vụ kỳ thi. 

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái thông tin về kỳ thi.
Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái thông tin về kỳ thi.

Kỳ thi chính thức diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 28 - 29/6. Sở GD&ĐT sẽ tổ chức tập huấn và quán triệt quy chế thi cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi và cán bộ thanh tra thi. Thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các điểm thi. Tổng rà soát lại các điều kiện để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. 

Sở GD&ĐT mong muốn các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ thi đến học sinh, phụ huynh để học sinh yên tâm, tự tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao nhất. Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Sở TT&TT cung cấp báo cáo nhanh từng buổi thi để đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác đến các cơ quan báo chí. 

Tin, ảnh: ÁI KIỀU

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.