Hội thi giáo dục an toàn giao thông bậc mầm non

19:13, 04/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4/3, tại Trường Mầm non Hoa Hồng, phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi tổ chức Hội thi “Giáo dục an toàn giao thông” bậc mầm non cấp thành phố, năm học 2023 - 2024.

Tham gia hội thi có gần 550 phụ huynh, giáo viên và trẻ mẫu giáo đến từ 32 trường mầm non trên địa bàn TP.Quảng Ngãi. Các đội tham gia trải qua 3 phần thi, gồm: Chào hỏi, hiểu biết và chung sức.

Ở phần thi chào hỏi, mỗi đội có khoảng 15 thành viên, thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa. Các đội thể hiện các tiểu phẩm có nội dung giới thiệu về đơn vị mình và tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, giáo dục an toàn giao thông phù hợp với lứa tuổi mầm non.

Với sự chuẩn bị chu đáo trong việc xây dựng kịch bản, nội dung, lựa chọn trang phục, các đội mang đến hội thi những tiểu phẩm mang tính tuyên truyền giáo dục cao.

v
Trẻ mầm non tự tin thể hiện tại hội thi.

Ở phần thi hiểu biết, mỗi đội tham gia từ 6 - 9 trẻ. Các đội bốc thăm câu hỏi và trả lời trên sân khấu. Phần thi chung sức, mỗi đội tham gia có 6 người, cùng tham gia các trò chơi vận động.

Hội thi nhằm giúp trẻ có những hiểu biết về hành vi, thói quen ban đầu trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong bậc mầm non; đẩy mạnh công tác tuyên truyền an toàn giao thông đến phụ huynh, học sinh; tạo điều kiện cho trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm, khích lệ niềm vui khi đến trường cho các em. 

Hội thi diễn ra từ ngày 4 - 7/3/2024.

Tin, ảnh: HOÀNG DOANH

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 19:13, 04/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.