Triển khai Mô hình cổng trường trật tự, văn minh đô thị

22:01, 02/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- UBND phường Chánh Lộ, Ban bảo vệ dân phố và Đoàn phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã triển khai Mô hình cổng trường trật tự, văn minh đô thị tại Trường THCS Chánh Lộ.

Trường THCS Chánh Lộ nằm trong khu dân cư trên tuyến đường Võ Thị Sáu, có số lượng học sinh rất đông. Tuyến đường ở khu vực này chật hẹp, dân cư đông, nhưng có nhiều cơ quan, đơn vị nằm trên trục đường, nên lưu lượng phương tiện và người tham gia giao thông rất đông.
a
Phụ huynh Trường THCS Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi) đứng chờ đón con. Ảnh: NTCC
 
Vào khung giờ cao điểm học sinh đi học và tan trường, trên tuyến đường này luôn xảy ra tình trạng ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho học sinh và người đi đường. Nguyên nhân của tình trạng này có một phần do phụ huynh đưa đón con đứng dưới lòng đường phía trước cổng trường, gây ách tắc giao thông; một số học sinh thì không tuân thủ nội quy của nhà trường khi đi học và tan trường…

Trước thực trạng đó, UBND phường Chánh Lộ, Ban bảo vệ dân phố và Đoàn phường Chánh Lộ đã triển khai Mô hình cổng trường trật tự, văn minh đô thị tại Trường THCS Chánh Lộ. Dọc vỉa hè phía trước cổng trường, đơn vị chức năng đã cho kẽ vạch từng ô để mỗi khi đến đón con phụ huynh đứng vào vị trí đó, không đứng tràn xuống lòng đường.
 
Phụ huynh hưởng ứng quy định của phường Chánh Lộ.
Phụ huynh hưởng ứng quy định của phường Chánh Lộ. Ảnh: NTCC

Mục đích của mô hình là lập lại trật tự đô thị phía trước cổng trường, đảm  bảo an toàn cho học sinh, thầy cô giáo và người tham gia giao thông, nhằm xây dựng trường học thân thiện, an toàn. Bước đầu, mô hình này được đông đảo phụ huynh, học sinh đồng tình hưởng ứng.

Tuy nhiên, để duy trì và phát huy hiệu quả mô hình này, UBND phường Chánh Lộ cần chỉ đạo các lực lượng chức năng, nhất là Công an phường tăng cường tuần tra, nhắc nhở phụ huynh, học sinh cần tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, đảm bảo trật tự, văn minh phía trước cổng trường.

PV
TIN, BÀI LIÊN QUAN

 

Xuất bản lúc: 22:01, 02/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.