Tỉnh đoàn sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

22:47, 10/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/4, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Quảng Ngãi thời kỳ mới” giai đoạn 2019 - 2023.

Trong 3 năm qua, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện thông qua các phong trào, hành động cách mạng của đoàn, những mô hình mới, thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên mọi mặt của đời sống.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đặc biệt, các cấp bộ đoàn đã chú trọng đến việc nêu gương gắn với đổi mới lề lối, tác phong làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nêu cao trách nhiệm công vụ. Từ đó có nhiều gương điển hình tiên tiến đi đầu trong học tập và làm theo Bác.

Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Quảng Ngãi thời kỳ mới” và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng trong các cấp bộ đoàn, đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ toàn tỉnh. Các cơ sở đoàn, cán bộ, ĐVTN đã tổ chức nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa, nhiều mô hình hay, thiết thực trong học tập và làm theo lời Bác, tiêu biểu như: Xây dựng nhà nhân ái, làm đường bê tông nông thôn, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, tặng khu vui chơi cho thiếu nhi, thực hiện mô hình “Bữa trưa cho em”, “Thư viện thân thiện”, “Nuôi heo đất vì đàn em thân yêu, giúp đỡ bạn nghèo”, “Đồng hành cùng Công an chính quy về xã”, tổ chức các chuyến “Xe cứu thương 0 đồng” giúp đỡ người bệnh… Việc triển khai hiệu quả các mô hình này đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, tạo sự lan tỏa lớn mạnh trong cộng đồng, xã hội.

Các tập thể có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Quảng Ngãi thời kỳ mới” năm 2024. Nâng cao tính chính trị của đoàn viên và tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ đoàn, góp phần giáo dục ĐVTN tự rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng để trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Quảng Ngãi thời kỳ mới” giai đoạn 2019 - 2023.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Quảng Ngãi thời kỳ mới” giai đoạn 2019 - 2023.

Tin, ảnh: T.ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 

 

Xuất bản lúc: 22:47, 10/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.