Chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận cấp cơ sở 

16:08, 26/08/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Những năm qua, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, hướng mạnh về cơ sở.  

Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp thường xuyên được quan tâm kiện toàn, củng cố về tổ chức, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả và hướng mạnh về cơ sở. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp được quan tâm, năng lực công tác của cán bộ Mặt trận được nâng lên rõ rệt.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý MTTQ và các tổ chức CT-XH cấp cơ sở năm 2023.
Quang cảnh lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý MTTQ và các tổ chức CT-XH cấp cơ sở vào tháng 8 năm 2023.

Trong giai đoạn hiện nay, vị trí, vai trò, nhiệm vụ của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) các cấp trong hệ thống chính trị ngày càng được đề cao, phạm vi hoạt động ngày càng mở rộng, nhiệm vụ của MTTQ và các tổ chức CT-XH cấp cơ sở cũng ngày càng đa dạng, phong phú gắn với các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Thực hiện kế hoạch đề ra, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, nhằm nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo, quản lý cho cán bộ MTTQ và các tổ chức CT-XH cấp cơ sở.

Theo chương trình, các học viên tham gia lớp tập huấn được bồi dưỡng 6 chuyên đề, gồm: Chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác dân vận trong tình hình mới; Công tác tuyên truyền, vận động; Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Công tác vận động, hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường; Tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; Công tác giám sát, phản biện xã hội và Công tác xây dựng tổ chức và đổi mới hoạt động của MTTQ và các tổ chức CT-XH cấp xã trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, các báo cáo viên còn đưa ra những minh chức thực tiễn, minh họa những nội dung mới, những vấn đề phát sinh từ cơ sở đối với công tác Mặt trận; trao đổi hai chiều giữa báo cáo viên và học viên đã giúp lớp bồi dưỡng đạt kết quả cao.

Học viên tham gia nghiên cứu thực tế, viết bài thu hoạch tại cơ sở.
Học viên tham gia nghiên cứu thực tế, viết bài thu hoạch tại cơ sở.

Qua lớp bồi dưỡng giúp các học viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả trong công tác Mặt trận tại cơ sở, địa bàn dân cư, để nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò, nhiệm vụ của công tác Mặt trận trong tình hình mới; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của MTTQ và các tổ chức CT-XH cấp cơ sở. 


Tin, ảnh: BÌNH NGUYÊN
 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 16:08, 26/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.