Viêm da cơ địa có thể điều trị tận gốc?

10:10, 28/10/2022
.
Viêm da cơ địa thuộc nhóm bệnh lý da liễu mãn tính. Không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu, viêm da cơ địa còn khiến người bệnh có thể gặp phải những triệu chứng như hen suyễn, viêm mũi dị ứng,… Vậy, viêm da cơ địa có thể điều trị tận gốc hay không? Ở bài viết dưới đây, chuyên gia da liễu của DALI Pro sẽ giúp bạn đi tìm lời giải đáp cụ thể.
 
Viêm da cơ địa là bệnh gì?
 
Viêm da cơ địa (còn được gọi là chàm hoặc eczema) là bệnh lý da liễu khiến vùng da bị mẩn đỏ và ngứa. Đây là bệnh mãn tính, có xu hướng bùng phát thành nhiều đợt và theo từng giai đoạn.
 
Hiện nay, việc chữa trị viêm da cơ địa còn nhiều khó khăn vì chưa có một phương pháp nào mang tính triệt để. Phương án tối ưu nhất đó là tập trung giảm nhẹ triệu chứng, đồng thời ngăn ngừa các đợt cấp bằng việc tránh dùng chất tẩy rửa, bôi kem dưỡng ẩm, dùng thuốc bôi.
 
Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu gây ngứa mãn tính
Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu gây ngứa mãn tính
Những nguyên nhân làm bùng phát bệnh viêm da cơ địa
 
Cho tới nay, khoa học vẫn chưa xác minh được chính xác về nguyên nhân gây viêm da cơ địa mãn tính. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã xác định được một số nguyên nhân chính làm bùng phát căn bệnh này:
 
Nếu có người trong gia đình từng mắc viêm da cơ địa, nguy cơ di truyền rất cao.
 
Người có tiền sử mắc bệnh cơ địa như hen suyễn, viêm mũi, viêm xoang dị ứng,… sẽ dễ bị viêm da cơ địa cao hơn so với người bình thường.
 
Người có tiền sử dị ứng với thức ăn hoặc thuốc.
 
Người có sức đề kháng yếu dễ bị viêm da cơ địa hơn.
 
Người có thói quen sinh hoạt không khoa học như: ít tắm gội, vệ sinh da không sạch, thường xuyên tiếp xúc khói bụi hay các tác nhân gây ngứa.
 
Môi trường và thời tiết thay đổi đột ngột có thể khiến bệnh viêm da cơ địa bùng phát.
 
Viêm da cơ địa có nguy hiểm gì tới người bệnh? Liệu có thể chữa khỏi hoàn toàn được không?
 
Diễn biến của bệnh viêm da cơ địa thường theo từng đợt. Có những giai đoạn bệnh nặng với những cơn ngứa rát diện rộng, có đợt bị nhẹ vài ngày là khỏi. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan vì nếu không có phương án chăm sóc, điều trị kịp thời, bệnh có thể dẫn tới các hệ lụy như:
 
Để lại sẹo xấu trên da, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Trường hợp này xảy ra chủ yếu ở người có thói quen gãi khi bị chàm da.
 
Tăng nguy cơ mắc hội chứng Kaposi julius berg, còn gọi là da bội nhiễm. Có trường hợp gây sốt, tổn thương nội tạng, thậm chí là tử vong.
 
Viêm mí mắt và viêm kết mạc, ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực.
 
Gây viêm da cơ địa toàn thân, nổi mẩn cả người. Trường hợp này xảy ra phổ biến ở những người bị mãn tính lâu năm và lạm dụng thuốc corticoid.
 
Theo các chuyên gia da liễu, viêm da cơ địa là bệnh lý mãn tính nên không thể chữa khỏi hoàn toàn. Nếu mắc bệnh này, người bệnh cần dược điều trị trong một khoảng thời gian nhất định để kiểm soát các triệu chứng. Sau đó áp dụng những phương án phòng ngừa để giảm tần suất bệnh tái lại.
 
Phương pháp hữu hiệu trong điều trị viêm da cơ địa?
 
Phương pháp Đông y
 
Để chữa viêm da cơ địa, bạn có thể tham khảo một số phương pháp Đông Y dưới đây:
 
Cây vòi voi: Bạn hãy giã nát vòi voi, đắp lên vùng da tổn thương khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch với nước.
 
Lá lốt: Nấu lá lốt thành nước uống và dùng hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể giã nát lá lốt và đắp lên vùng da bị tổn thương.
 
Lá khế: Uống nước lá khế, đắp lá khế trực tiếp lên da bị chàm.
Ưu điểm của phương pháp dân gian đó là tiết kiệm chi phí, dễ làm tại nhà. Tuy nhiên, hiệu quả không rõ rệt và cần nhiều thời gian để thấy được công dụng.
 
Phương pháp Tây y
 
Tùy từng tình trạng viêm da cơ địa, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn dùng thuốc nội khoa hoặc làm liệu pháp ánh sáng hiện đại. Ưu điểm của thuốc Tây y đó là giảm nhanh triệu chứng nhưng có thể để lại tác dụng phụ, nhất là nhóm thuốc chứa corticoid.
 
Sử dụng sản phẩm kết hợp Đông Y và Tây Y DALI Pro
 
Combo 3 sản phẩm DALI Pro là sự kết hợp hoàn hảo giữa y học cổ truyền và y học hiện đại, mang tới công dụng hiệu quả, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn, không gây kích ứng trên mọi nền da. Hơn nữa, sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo kết hợp từng nguyên liệu được chọn lọc chặt chẽ.
 
Mỗi sản phẩm DALI Pro đều mang tới những công dụng riêng biệt như:
 
Viên uống DALI Pro chứa Meriva mang tới công dụng kháng khuẩn, chống viêm, ức chế viêm tại chỗ, hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa hiệu quả.
 
Kem bôi DALI Pro dùng để làm mát, dịu da, giảm ngứa trực tiếp. Bên cạnh đó còn giúp da thêm mềm mịn, không khô sần, bong tróc do viêm da gây ra.
 
Xịt DALI Pro có thành phần nano bạc, giúp kháng khuẩn và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm do viêm da cơ địa gây ra.
 
Kết hợp 3 sản phẩm DALI Pro mang tới công dụng điều trị viêm da cơ địa toàn diện từ trong ra ngoài
Kết hợp 3 sản phẩm DALI Pro mang tới công dụng điều trị viêm da cơ địa toàn diện từ trong ra ngoài
Mặc dù viêm da cơ địa không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng bạn có thể kiểm soát tình trạng bệnh bằng cách sử dụng combo DALI Pro. Sự kết hợp hoàn hảo giữa viên uống, chai xịt và kem bôi da, sản phẩm sẽ giúp điều trị viêm da cơ địa hiệu quả từ trong ra ngoài.
 
Bộ sản phẩm da liễu DALI Pro
 
Thông tin liên hệ và tư vấn mua hàng: https://kemboida.com
 
 
 

.