Ngân hàng cam kết ATM không thiếu tiền trong dịp Tết

12:02, 04/02/2013
.

(QNĐT)- Cứ mỗi dịp Tết đến, giao dịch qua ATM lại tăng đột biến so với ngày thường. Vì vậy, tình trạng nghẽn mạng, hết tiền thường xuyên xảy ra.

Để đối phó với tình trạng trục trặc ATM trong dịp Tết như những năm trước, các ngân hàng đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đang tăng cường kiểm tra chất lượng hoạt động của các máy ATM và cam kết sẽ tiếp quỹ liên tục để đáp ứng đủ nhu cầu rút tiền của người dân.

*Tăng tần suất tiếp quỹ

Từ nay đến tết âm lịch là giai đoạn giao dịch thẻ tăng rất cao, đặc biệt năm nay, kỳ nghỉ Tết kéo dài đến 9 ngày nên thời điểm này, các ngân hàng đã chủ động tăng cường giám sát hoạt động của hệ thống 24/24 giờ.

Một trong những nhà cung cấp dịch vụ ATM hàng đầu trong tỉnh là Ngân hàng Ngoại thương, chi nhánh Quảng Ngãi (VietcomBank), với 37 máy ATM rải đều từ huyện Đức Phổ đến Khu kinh tế Dung Quất đã có kế hoạch chuẩn bị để hệ thống ATM hoạt động thông suốt.

Bà Phạm Thị Thúy Kiều- Giám đốc VietcomBank Quảng Ngãi cho hay, dự kiến mỗi ngày ngân hàng sẽ tiếp quỹ khoảng 40 tỷ đồng cho 37 máy ATM trên toàn hệ thống, cam kết cung ứng đủ tiền phục vụ nhu cầu của khách hàng.

 

Các ngân hàng đang tăng cường bảo trì, giám sát hệ thống hoạt động của các máy ATM.
Các ngân hàng đang tăng cường bảo trì, giám sát hệ thống hoạt động của các máy ATM.

 

Với đội ngũ gồm 12 kỹ thuật viên chia làm 2 đội sẽ luân phiên trực theo dõi hoạt động của hệ thống ATM để kịp thời thực hiện công tác tiếp quỹ, giải quyết các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, an toàn, ổn định trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Không chỉ riêng VietcomBank mà nhiều ngân hàng khác cũng có động thái tương tự. Bà Nguyễn Thanh Thủy- Phó Giám đốc Ngân hàng Công thương, chi nhánh Quảng Ngãi (VietinBank) cho biết, VietinBank đã có kế hoạch tăng cường giám sát, chuẩn bị lượng tiền và tăng tần suất tiếp quỹ cho những ngày giáp Tết. Ngân hàng sẽ tăng lượng tiền tiếp quỹ mỗi lần lên 850 triệu đồng thay vì 350 triệu đồng như ngày thường, nhằm đáp ứng nhu cầu rút tiền để tiêu dùng của khách hàng trong dịp Tết.

Hiện tại, VietinBank có 14 máy ATM đặt ở 5 huyện đồng bằng, thành phố là Bình Sơn, Sơn Tịnh, TP. Quảng Ngãi, Nghĩa Hành, Đức Phổ. Ngân hàng đã liên minh với nhiều ngân hàng khác trong hệ thống, vì thế, khách hàng có thể giao dịch rút tiền rộng rãi ở nhiều nơi.

Tại địa bàn TP. Quảng Ngãi, nơi có lượng khách hàng tập trung đông đảo nhất, VietinBank đã bố trí 7 máy ATM. Năm đến, ngân hàng dự kiến sẽ lắp đặt thêm 3 máy ATM ở các địa phương, trong đó có huyện Mộ Đức.

*Thêm cơ cấu mệnh giá.

Bên cạnh việc tăng cường giám sát hệ thống, tiếp quỹ, giải quyết các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, nhiều ngân hàng cũng tăng thêm cơ cấu mệnh giá tiền.

 

Nhằm đảm bảo cơ cấu hợp lý các loại tiền trong lưu thông, nhiều ngân hàng sẽ thêm nhiều loại mệnh giá tiền vào máy ATM.
Nhằm đảm bảo cơ cấu hợp lý các loại tiền trong lưu thông, nhiều ngân hàng sẽ thêm nhiều loại mệnh giá tiền vào máy ATM.



Ông Nguyễn Văn Hồng- Phó Giám đốc Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ngãi (AgriBank) cho biết, nhằm đảm bảo cơ cấu hợp lý các loại tiền trong lưu thông, AgriBank sẽ đưa mệnh giá tiền 500.000 đồng vào máy ATM. Mặt khác, hạn mức rút tiền mặt một lần tối đa của hệ thống là 5 triệu đồng/ngày và mỗi ngày khách hàng có thể rút tối đa 5 lần, nhằm gia tăng thêm quyền lợi cho khách hàng sử dụng thẻ.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, lãnh đạo các ngân hàng đề nghị khách hàng nên rút dần tiền từ hôm nay chứ đừng đợi đến ngày 28, 29 Tết khi mà lượng giao dịch tăng mạnh, dễ xảy ra tình trạng nghẽn mạng. Khách hàng cũng có thể giao dịch rút tiền tại các máy ATM khác hệ thống để tránh tình trạng xếp hàng chờ giao dịch. Ngoài ra, khi rút tiền xong, khách hàng cần nhận lại thẻ ngay, tránh trường hợp có thể bị nuốt thẻ.



Bài, ảnh: Ái Kiều
 


.