Video: Bảo vệ an toàn huyện đảo trước nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập

10:08, 08/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)-  Cùng với việc tạm dừng vận chuyển hành khách ngoài tỉnh ra đảo trên tuyến vận tải Sa Kỳ- Lý Sơn theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Lý Sơn cũng kiểm soát nghiêm ngặt tại các cảng cá, âu tàu, để hạn chế tối đa ngư dân ngoài tỉnh khai thác hải sản lên bờ trái phép, nhằm bảo vệ an toàn huyện đảo.
[links()]
 
>> Xem Video:
 
 
Vũng neo trú tàu thuyền Lý Sơn có hàng trăm phương tiện neo đậu, mua bán hải sản. Tất cả tàu thuyền, ngư dân ra, vào đều được lực lượng BĐBP kiểm tra, truy xuất hành trình và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19. Tổ kiểm soát lưu động thường xuyên thông báo cho ngư dân ngoài tỉnh, không đưa tàu thuyền vào các bến bãi, âu tàu, nhằm ngăn chặn nguồn lây lan dịch từ các hoạt động nghề cá.
 
Trung úy Trần Văn Mạnh- Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng An Hải, Đồn Biên phòng Lý Sơn cho biết: Trong thời điểm này, chúng tôi tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát các tàu thuyền ra vào đảo. Nếu phát hiện phương tiện ngoài địa bàn, hoặc ngoài tỉnh tới gần khu vực biên giới, chúng tôi sẽ kiểm tra, nhắc nhở họ không đi vào khu vực huyện Lý Sơn.
 
Ngư trường Lý Sơn có số lượng lớn tàu cá của ngư dân trong và ngoài tỉnh khai thác hải sản. Chính vì vậy, dịch Covid-19 có nguy cơ theo chân ngư dân lên đảo là rất lớn. Do đó, Đồn Biên phòng Lý Sơn đã tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động khai thác, mua bán hải sản trên biển của ngư dân. Không giải quyết phương tiện ngoài tỉnh vào bến, khi không có việc thật sự cần thiết. 
 
“Chúng tôi chỉ đạo các Trạm Kiểm soát Biên phòng duy trì nghiêm, quản lý chặt chẽ phương tiện, hàng hóa cũng như con người đến đảo Lý Sơn. Không cho phương tiện ngoài tỉnh đến đảo Lý Sơn. Trường hợp cấp cứu, nếu đảm bảo công tác phòng, chống dịch thì sẽ tổ chức cho họ vào cấp cứu theo yêu cầu của người dân”,  Đại úy Huỳnh Trọng Sinh- Phó đồn trưởng Nghiệp vụ Đồn Biên phòng Lý Sơn cho biết. 
 
Lý Sơn là địa bàn xa đất liền, cơ sở vật chất và nhân lực ngành y tế còn nhiều hạn chế. Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc phòng ngừa các mối nguy lây lan từ bên ngoài là biện pháp cần thiết, nhằm đảm bảo cho nhân dân huyện đảo tiền tiêu sản xuất, sinh hoạt trong môi trường an toàn.
 
Thực hiện: H.P- K.TOÀN