Video: Chủ động ứng phó sự cố thiên tai cho tàu cá nằm bờ

03:10, 07/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)-  Hiện nay tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Để chủ động ứng phó các sự cố cho tàu cá neo đậu tại các bến bãi, âu tàu; đặc biệt là số tàu thuyền neo đậu lâu ngày tại bến có nguy cơ cao bị chìm do mưa lũ, các đơn vị BĐBP trên địa bàn tỉnh phối hợp với Ban Quản lý cảng cá và ngư dân triển khai các biện pháp ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai.
 
 
Hiện nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 115 tàu cá nằm bờ. Nhiều phương tiện đã bị hư hỏng, xuống cấp, chủ tàu phó mặc cho người trông coi nên tiềm ẩn nguy cơ xảy tai nạn và chìm tại bến. 
 
Để phòng ngừa sự cố lan truyền, gây thiệt hại tài sản cho nhiều người, BĐBP tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Quản lý cảng cá triển khai các biện pháp giúp ngư dân neo cột, chằng chống; nhắc nhở ngư dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong lúc thiên tai đang diễn biến phức tạp.
 
Đại úy Phan Xuân Huề- Trạm trưởng Trạm KSBP Sa Kỳ, Đồn BP CKC Sa Kỳ- BĐBP Quảng Ngãi cho biết: Trạm đã phối hợp với Ban Quản lý các cảng cá để vận động các chủ phương tiện cùng với người trông giữ phương tiện ở các cảng cá thường xuyên bơm nước từ trong tàu nếu lượng mưa lớn để tránh xảy ra sự chố chìm tàu. 
 
Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh cũng đã cấm tàu thuyền ra khơi. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động tuyến vận tải Sa Kỳ- Lý Sơn và Đảo Lớn- Đảo Bé .
 
Thực hiện: K.Toàn- H.P